รวบหนุ่มห้าวเสพยา ยิงปืนขึ้นฟ้า จนชาวบ้านรำคาญ

อย่าหาทำ! ตร.แม่แฝก ตามรวบหนุ่มห้าว ขับรถเสียงดังยิงปืนขึ้นฟ้า สร้างความรำคาญ หลังชาวบ้านร้องเรียนขอติดตามตัว ค้นพบอาวุธปืนพร้อมกระสุน แถมเสพยาบ้า สุดท้ายคอตกเข้าคุก

วันที่ 19 ม.ค. 64 ทางรายงานข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุธี จำปา ผกก.สภ.แม่แฝก ได้สั่งการให้ทาง พ.ต.ท.ยรรยง ใคร้ยงค์ สว.สส.พร้อมด้วยกำลังของชุดสืบสวน ร.ต.อ.ภูริวัฒ บุญเรือง รอง สว.สส , ร.ต.ท.อดิศักดิ์ สมใจ, ด.ต.เกรียงศักดิ์ ถิ่นสุข และ กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมตัวนายภีม (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี บ้านวังขุมเงิน หมู่ 7 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 15 นัด โดยกล่าวหาว่า “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติด” และได้ตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .45 และลูกกระสุนปืน จำนวน 50 นัด ไว้เพื่อตรวจสอบ

สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า นายภีม (นามสมมุติ) ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์มั่วสุม เสพยาบ้า และพกพาอาวุธปืน อีกทั้งที่ผ่านมายังชอบใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า และขับรถซิ่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่จำรวจทราบดังนั้น จึงได้มีการตรวจสอบ และได้พบ นายภีม (นามสมมุติ) ขณะนำรถยนต์มาซ่อม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการแสดงตัว และได้ตรวจค้นพบลูกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 นัด อยู่ในคอนโซลรถยนต์ นายภีม (นามสมมุติ) โดยเจ้าตัวรับว่ามีอาวุธปืนได้เก็บเอาไว้ที่บ้าน และยินยอมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาอาวุธปืนที่เก็บไว้

จากการติดตามไปตรวจสอบยังบ้านพักของ นายภีม (นามสมมุติ) พบอาวุธปืนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก, ลูกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 49 นัด ซึ่งนายภีม (นามสมมุติ) ยอมรับว่าเป็นเจ้าของ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อเพื่อทำการตรวจสอบ และตรวจค้นลูกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 15 นัด ส่วนอาวุธปืนลูกซองไม่มี จึงได้ตรวจยึดไว้ นอกจากนี้ ในการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า จึงได้นำตัว นายภีม (นามสมมุติ) มาตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จากนั้นจึงได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่แฝก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ : สภ.แม่แฝก จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น