(มีคลิป) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุรุมทำร้ายตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 07.00 น. พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า ร่วมกับ นปพ.กก.สส.ภ.จ.แม่ฮ่องสอน ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ถึง 6 รวม 5 คน ได้ที่บริเวณบ้านของกลุ่มผู้ต้องหา ม.2 และ ม.4 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ดำเนินคดีในข้อหา

  1. ร่วมกันต่อสู้ขัดขวาง จพง.โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยใช้อาวุธ และร่วมกระทำตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป
  2. ร่วมกันทำร้ายร่างกาย จพง.เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและสาหัส
  3. ร่วมกันทำให้เสียหาย เสื่อมค่าทรัพย์สิน
  4. เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2564 เวลาประมาณ 23.30 น. จนท.ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ปางมะผ้า นำโดย ร.ต.อ.เกรียงไกร วัน ได้เข้าตรวจสอบเหตุวัยรุ่นจับกลุ่มส่งเสียงดังที่หน้าตลาด อ.ปางมะผ้า เมื่อไปถึงกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ตรงเข้ารุมทำร้าย จนท.ตำรวจ (รายละเอียดตามคลิป) จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย มี 1. ร.ต.อ.เกรียงไกร วัน รอง สวป.ปฏิบัติหน้าที่ หน.สายตรวจ (บาดเจ็บศีรษะแตกจากถูกขว้างด้วยขวดเบียร์ แพทย์ลงความเห็นรักษาอาการ 21 วัน ถือว่าสาหัส) 2. ส.ต.ท.สันติพงศ์ โพธิพฤกษ์ 3. ส.ต.ต.อัครเดช ทองชัย 4. ส.ต.ท.อรรถวิทย์ วงศ์จันทร์ 5. ส.ต.ท.ปวริศ อินต๊ะ (ขตร.ตาม 2-5 ได้รับอันตรายแก่กาย) ต่อมา เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2564 เวลา 00.35 น. ได้ติดตามจับกุม

  1. นายจำรัส (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ต้องหาที่ 1 จากนั้นใน วันที่ 18 ม.ค.64 พงส.ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลออกหมายจับ
  2. นายธีรศักดิ์ (สงวนนามสกุล)
  3. นายณัฐวัศ (สงวนนามสกุล)
  4. นายกมลศักดิ์ (สงวนนามสกุล)
  5. นายจิรายุ (สงวนนามสกุล)
  6. นายเอกชัย (สงวนนามสกุล)

รวม 5 คน (ตามหมายจับของศาล จ.แม่ฮ่องสอน สาขาปาย ที่ 2-6/2564 ตามลำดับ) ส่วนนายอิทธิพล เลาลี ผู้ต้องหาที่ 7 เป็นเยาวชน แยกดำเนินการ

ก่อนหน้านั้น เรื่องกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายตำรวจ ได้ถูกโพสในสื่อโซเชียลจนแพร่หลาย โดยใช้ชื่อว่า “นักเลงชนเผ่า” จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในสื่อออนไลน์ ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย และแนะให้ตำรวจเอาผิดกับคนทำผิดอย่างเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น