(มีคลิป) หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 เร่งกำจัดเชื้อเพลิงในป่า นำร่องให้ราษฎรปฏิบัติตาม เพื่อหวังลดปริมาณเชื้อเพลิงในป่าให้ได้มากที่สุด เมื่อถึงช่วงหน้าแล้งปัญหาไฟป่าจะได้ลดน้อยลง

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 พ.อ. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 มอบหมายให้ ร.ท.วิษณุ ต๊ะนางอย ผช.น.ฝกร.ฉก.ร.7 ดำเนินกิจกรรม” โครงการเปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง ฉก.ร.7 ” โดยทำการรับซื้อใบไม้อัดก้อนเพื่อส่งขายแปรรูปเป็นถ่านอัดและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาไฟป้าหมอกควันอย่างยั่งยืนโดยการลดปริมาณเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นขยะธรรมชาติ ลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยรับซื้อใบไม้อัดแท่งของ กพ.บก.และ ส่วนสนับสนุน บก.ฉก.ร.7 เพื่อส่งขายให้กับ บ.วีอีโค จก.ในราคา ก.ก.ละ 2 บาท โดยได้ใบไม้อัดก้อนทั้งสิ้น 502 ก้อน น้ำหนักรวม 2,510ก.ก. คิดเป็นเงิน 5,020 บาท

การเร่งกำจัดเชื้อเพลิงในป่าดังกล่าว เป็นการนำร่องให้ราษฎรปฏิบัติตาม เพื่อหวังลดปริมาณเชื้อเพลิงในป่าให้ได้มากที่สุด เมื่อถึงช่วงหน้าแล้งปัญหาไฟป่าจะได้ลดน้อยลง ทั้งนี้ทางหน่วยทหาร ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้กับราษฎรในพื้นที่ ให้ช่วยกันเก็บใบไม้ในป่า มาจำหน่าย ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้อีกทางหนึ่งในห้วงวิกฤติการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อราษฎรยากจนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นจังหวัดที่ประชากรยากจนที่สุดของประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น