ทหารเป็นที่พึ่งประชาชน ด้วยความห่วงใย จาก ผบ.สส. ส่ง นพค.36 นำผ้าห่มกันหนาว อุปกรณ์กีฬามอบให้ประชาชน เด็ก ๆ นักเรียน ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และกำลังพลภายในหน่วย นำผ้าห่มกันหนาว และสิ่งของกล่องปันน้ำใจ ไปมอบให้ประชาชน และผู้สูงอายุ ตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในโครงการ “กองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมใจต้านภัยหนาว” เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาว จำนวน 2 หมู่บ้าน รวม 100 ครัวเรือน พร้อมทั้งมอบ อุปกรณ์กีฬา ให้กับครูและนักเรียน ณ โรงเรียนบ้านแม่ออกใต้, บ้านแม่ออกกลาง ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้ อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว เฉลี่ยอยู่ที่ 12 – 15 องศาเซลเซียส ในเวลากลางคืน ทำให้ประชาชน ผู้สูงอายุ และ เด็ก ๆ นักเรียน ที่อาศัยอยู่ในถิ่นกันดาร ได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาว และมีความต้องการผ้าห่มและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวจำนวนมาก

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยหนาว จึงได้มอบหมายให้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ให้นำผ้าห่มกันหนาว ไปบรรเทาความเดือดร้อนให้ ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และศรัทธาในกองบัญชาการกองทัพไทย และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่มีทหารยืนเคียงข้าง พร้อมดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ได้รับการช่วยเหลือดูแลอย่างทั่วถึง ทุกครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น