บินลาดตระเวนตรวจป่าและไฟป่า เพื่อป้องปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้

นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับอุทยานแห่งชาติสาละวิน บินตรวจป่าบริเวณป่าสาละวิน ติดแม่น้ำสาละวิน เพื่อป้องปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ และ การลักลอบเผาป่าในพื้นที่ดังกล่าว

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 11.20 น.นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมปฏิบัติการบินลาดตระเวน ป้องปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ และสำรวจพื้นที่ที่เกิดไฟป่าในพื้นที่ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติสาละวิน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่16 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ อุทยานแห่งชาติสาละวิน ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

การบินลาดตระเวนดังกล่าว สำหรับในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน นับเป็นการบินตรวจพื้นที่ ที่มีการเกิดไฟป่า มากกว่าพื้นที่อื่น โดยในห้วงต้นเดือนมกราคมเป็นต้นมา พบว่ามีการเกิดไฟป่าในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.ปาย ขึ้นอย่างหนัก ทำให้ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพ่งเล็งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพิเศษ จนต้องส่งเฮลิคอปเตอร์มาบินตรวจสอบพื้นที่เป็นการเร่งด่วน หลังจากที่อำเภอปาย ได้มีการเกิดไฟป่ามากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด รองลงมาได้แก่ อ.แม่สะเรียง โดยเฉพาะพื้นที่ ในเขตอุทยานแห่งชาติสาละวิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น