ประเมินผลงานและตัดสิน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ผ่านการตรวจประเมิน เข้าชิงชัยรางวัล กำนันยอดเยี่ยมประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 เวลา 13.00 น. นายชนาธิป เสนแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เดินทางมาเป็นประธานคณะกรรมการตรวจประเมินผลงาน และตัดสินกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เพื่อเข้ารับรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2564 ณ SML บ้านทุ่งแพม หมู่ที่ 3 ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ อำเภอแม่สะเรียงได้คัดเลือกให้ นายกองพูล บุญยวง กำนันตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง  เข้ารับการตรวจประเมินฯ เพื่อเข้ารับรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2564 โดยมี นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อสม.หมู่บ้าน และชาวบ้านบ้านทุ่งแพม ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับนายกองพูล บุญยวง เป็นคนบ้านทุ่งแพม ตำบลแม่ยวม อำเภอแม่สะเรียง โดยกำเนิด ปัจจุบันอายุ 55 ปี จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ศิลปะศาสตร์บัณฑิต ( การจัดการชุมชน ) เข้าสู่เส้นทางของนักปกครอง โดยเริ่มต้นดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน เมื่อปี พ.ศ. 2544-2547 ได้ดำรงตำแหน่งกำนันตำบลแม่ยวม เมื่อปี พ.ศ.2547-2549 และได้ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านใน ปี พ.ศ.2554-2559 ต่อมาได้ดำรงตำแหน่งกำนันตำบลแม่ยวมอีกครั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2559 จนถึงปัจจุบัน

ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมา นับกว่า 19 ปีแล้ว นายกองพูล บุญยวง ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและเสมอต้นเสมอปลาย มีคุณธรรม จริยธรรม ทำงานแบบทุ่มเท ตรงไปตรงมาจนเป็นที่ยอมรับ เป็นผู้นำแบบประชาธิปไตย รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น เป็นที่ปรึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน

สิ่งสำคัญคือการส่งเสริมและพัฒนาให้ประชาชนได้มีความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งด้านการเกษตร ส่งเสริมอาชีพหลัก อาชีพเสริม และกลุ่มสัมมาชีพ ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสตรี เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ส่งเสริมด้านศาสนา งานประเพณี ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของชุมชน อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


นอกจากนั้น สิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจ ของชีวิตการเป็นผู้นำตำบลแม่ยวม นายกองพูล บุญยวง ได้แก่ การให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ผืนป่า ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านทุ่งแพม จำนวน 2,601 ไร่ 1 งาน 85 ตารางวา โดยได้ทำการกันพื้นที่ป่าดังกล่าว เพื่อเก็บไว้ให้เป็นป่าชุมชน มีการตั้งกฎระเบียบในการห้ามตัดไม้ การเก็บของป่า และการดูแลรักษาป่าผืนนี้ร่วมกัน นับเป็นเวลากว่า 19 ปี จนปัจจุบันจากผืนป่าที่ถูกแผ้วถาง กลับมาเป็นผืนป่าที่ มีความอุดมสมบูรณ์ ต้นไม้เจริญเติบโต จากไม้เล็กเป็นต้นไม้ใหญ่ ให้ร่มเงา เป็นป่าต้นน้ำ ที่สำคัญเป็นแหล่งอาหารของคนในชุมชนได้อีกด้วย.

ด้วยการปฏิบัติหน้าที่บนความมุ่งมั่นและเข้มแข็ง ทำให้หมู่บ้านได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เป็นเครื่องหมายการันตีของผลงาน สร้างความภาคภูมิใจให้กับชุมชนและตนเอง ในฐานะผู้นำชุมชน นายกองพูล บุญยวง ยังได้มุ่งหวังในการปฏิบัติหน้าที่ของกำนันตำบลแม่ยวม เพื่อสร้างประโยชน์สุข ในทุกๆด้าน ให้กับบ้านเกิดเมืองนอน เท่าที่กำลังและศักยภาพของตนจะทำได้ ด้วยปณิธาณอันแน่วแน่ที่ตั้งไว้ “ มุ่งพัฒนา อนุรักษ์ผืนป่า เสริมสร้างอาชีพ เศรษฐกิจพอเพียง….”

ร่วมแสดงความคิดเห็น