(มีคลิป) 2 คนร้าย พกปืนยิงขู่ ปล้นร้านทอง กลางเมืองเชียงราย ได้ทองรูปพรรณรวม 54 บาท มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

เวลา 16.45 นวันที่ 25 มกราคม 2564 ร.ต.อ.ชัยศักดิ์ เขื่อนขัน ร้อยเวรสภบ้านดู่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงรายได้รับแจ้งเหตุคนร้าย 2 คนใช้ อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ที่ร้านห้างทองเยาวราชสินทวี เลขที่ 149/1 บ้านต้นลุง ม.11 ตำบลบ้านดู่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ ทราบก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่สายตรวจออกติดตามคนร้าย

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายดังกล่าวจากการสอบถามพนักงานที่อยู่ภายในร้านประมาณ 5-6 คนให้การว่าคนร้ายได้สวม หมวกกันน็อคแบบเต็มใบขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าร้านแล้วได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัดกระสุนถูกกันสาดของร้านก่อนจะเข้ามาในร้านแล้วกวาดเอาทองในตู้โชว์ออกไปจากนั้นได้หลบหนีโดยใช้เส้นทางเข้าหมู่บ้านต้นลุงจากนั้นได้ใช้ความชำนาญพื้นที่ลัดเลาะตามเส้นทางวัดบ้านดู่ ซึ่งอาจจะเชื่อมต่อไปยังถนนบายพาสเลี่ยงเมืองเชียงรายได้

โดยทาง พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ในที่เกิเหตุ และตามจุดต่าง ๆ รวมถึงเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ในส่วนทรัพย์สินที่หายไปเป็นทองรูปพรรณรวมแล้ว 54 บาท มีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุทั้งปลอกกระสุนและที่เคาน์เตอร์เพื่อสืบหาตัวคนร้ายในคดีนี้ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น