“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 26 มกราคม 2564

ยังต้องเฝ้าระวังกันต่อเนื่อง พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ หลังจากปลดล็อคแล้ว โควิด -19 บ้านเราก็เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ยังไม่นิ่งนอนใจ ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอย่างต่อเนื่อง มาที่เรื่อง การแก้ไขปัญหา PM 2.5 ในช่วงนี้ ศกพ. ได้ขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนเฉพาะกิจ เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง ลดและควบคุมการเผาในพื้นที่เกษตรอย่างเข้มงวด โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่รวบรวมแผน/ผลการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และ PM 2.5 รวมทั้งสถานการณ์คุณภาพอากาศ ข้อมูลจุดความร้อน และการคาดการณ์สภาพอากาศ เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ใช้เป็นข้อมูลประกอบการดำเนินการแก้ไขปัญหา

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การที่จะไม่ให้เกิดข้อเหลื่อมล้ำ หรือไม่ให้เกิดข้อพิพาทนั้น แนวทางของ นายกรวีร์ ที่เสนอมา ตนรู้สึกว่าน่าสนใจ และเห็นด้วย ที่จะจัดเตะเพลย์ออฟ เพื่อหาผู้ชนะเข้ารอบต่อไป ระหว่าง แม่โจ้ กับ พิษณุโลก ส่วนตัวก็เห็นด้วยกับแนวทางของคุณแชมป์ แต่ยังไม่ได้หารือสภากรรมการ ซึ่งจะประชุมในวันที่ 27 ม.ค. และจะหาข้อสรุปทางออก จริงๆแล้วเรื่องนี้ แม้สมาคมฯ มีอำนาจตัดสินไปเลย แต่หากใช้วิธีนั้น ก็จะเป็นที่ไม่ยอมรับ ไม่มีความสุขต่อทีมที่เสียประโยชน์ จึงคิดว่าการเพลย์ออฟ จะเป็นทางออกที่ดี ตามวิถีของฟุตบอล” บิ๊กอ๊อด” กล่าว สำหรับฟุตบอลไทยลีก 3 จะจับสลากรอบแชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 28 ม.ค. และเริ่มแข่งวันที่ 6-7 ก.พ. โดยรอบแชมเปี้ยนส์ลีก มี 12 ทีม แบ่ง 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แชมป์แต่ละกลุ่มขึ้นชั้น ส่วนอันดับ 2 มาเพลย์ออฟชิงตั๋วใบสุดท้าย รวมแล้วขึ้นชั้นไปไทยลีก 2 ทั้งสิ้น 3 ทีม

หลังจากที่ได้ไฟเขียว ให้สร้างต่อ ว่าที่ ร.ต.สุรพงษ์ กันสุวรรณ ผอ.ศูนย์วิทยาศาตร์ กกท. ภาค 5 เดินหน้าจัดสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์ กกท. ภาค 5 หลังจากที่มีการประชุมร่วมกัน ชี้แจง ไม่มีสร้างทับซ้อนท่อน้ำ และ กระทบต้นไม้ที่ปลูกเอง ประมาณ 48 ต้น คาดว่า จะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 268 วัน ก็จะเสร็จสมบูรณ์ ภายในปี 2564 จะเป็นศูนย์วิทยาศาสตร์ ที่สมบูรณแบบ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 20 กว่าล้านบาท

เริ่มโครงการดี ๆ สำหรับ นักกีฬาเชียงใหม่แล้ว มนตรี หาญใจ ประมุขกีฬาเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนากีฬาเป็นเลิศระดับจังหวัดเชียงใหม่ มี 10 ชนิดกีฬา นักกีฬา 156 คน เข้าร่วม ด้วยงบประมาณ 2564 จากฝ่ายกีฬาภูมิภาคของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่เป็นผู้ดูแลในโครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัด จัดงบมาให้ ทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จะได้รับค่าตอบแทนทุกเดือน แต่นักกีฬาอย่าฟอร์มตก ก็ขอพัฒนาฝีมือให้เหมือนกับ สปอร์ตฮีโร่ นั่นแหละ

เกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล ประธานชมรมกีฬาแบดมินตันสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มีนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนเชียงใหม่ เข้าร่วมโครงการ พัฒนากีฬาเป้นเลิศระดับจังหวัดเชียงใหม่ 1 กีฬา 1 จังหวัด ถึง 10 คน รวมโค้ชอีก 3 คน ทุกคนมีเงินค่าตอบแทนทุกเดือน นอกจากนี้ เตรียมการถ่ายทอดสดของหลานสาว น้องกิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธารากุล ที่จับคู่กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ใน รายการที่ 3 การแข่งขันแบดมินตัน บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ซึ่งคัดเอา 8 อันดับ ที่ดีที่สุดในแต่ละประเภทเข้าแข่งขัน ระหว่าง 27-31 ม.ค. 64 ที่เมืองทองธานี

วัชรินทร์ -ภิรมย์ ศรีวิชัย เป็นปลื้มที่ลูกชายเจริญรอยตามพ่อ -แม่ มาเป็นนักกีฬายิงปืนเชียงใหม่ ด.ช.ภัทรศุกรีย์ ศรีวิชัย นักเรียน ชั้น ม.3/6 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย นักกีฬายิงปืนเยาวชนเชียงใหม่ มีผลงานในระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬายิงปืนเข้าร่วมโครงการ นักกีฬาเป็นเลิศระดับจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2564 รายการนี้นักกีฬาและโค้ชมีค่าตอบแทนจาก กกท. ด้วย แต่ก้ต้องพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องทุกรายการที่ลงแข่งขัน

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น