(มีคลิป) รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ ติดตามคดีจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

เวลา 13.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.วันชัย สุวรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้ประชุมทีมชุดสืบสวนเพื่อติดตามความคคืบหน้าคดี คนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์ร้านทองสินทวี เลขที่ 149/1 บ้านต้นลุง ม.11 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ทองคำน้ำหนักประมาณ 54 บาท คิดเป็นเงินมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น

โดยจากการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มี 2 คน โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนร้ายคนแรกสวมเสื้อกันหนาวสีดำ กางยีนส์ หมวกกันน็อคสีดำ สูงประมาณ 163 -165 เซนติเมตร ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าก่อน 1 นัด โดยลูกกระสุนถูกกันสาดร้านเป็นรู ก่อนจะส่งปืนต่อให้คนที่ 2 สวมเสื้อวอร์มสีดำ กางเกงวอร์มสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว นำถุงผ้าเดินเข้าไป และพยายามจะยิงปืนอีกนัดแต่ได้ทำกระสุนตกไว้หน้าร้านทอง 1 นัด ก่อนจะเข้าไปชิงทองรูปพรรณไปทั้งหมด น้ำหนักประมาณ 54 บาท ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางบ้านต้นลุง และใช้ความชำนาญเส้นทางในการหลบหนี

โดย พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทราบรูปพรรณของคนร้ายค่อนข้างละเอียดพอสมควรแล้ว โดยในที่เกิดเหตุ กองพิสูจน์หลักฐานสามารถเก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุทั้งในร้าน ที่กระจก ได้พอสมควร น่าจะตามตัวได้ไม่ยาก โดยคนร้ายใช้สำเนียงพื้นบ้าน อาจจะเป็นคนที่นี่หรือไม่ก็ได้ ตอนนี้สามารถเก็บรวมรวมหลักฐาน ได้ประมาณ 70 %  ซึ่งทำให้ทราบตัวแล้วบางส่วน โดยทางรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และผู้บังคับการฯ ได้ลงพื้นที่กำกับในดคีนี้เอง สำหรับลักษณะการใช้ปืนของคนร้ายไม่น่าจะมีประสบการณ์ โดยได้ตรวจสอบลูกกระสุนพบว่า เป็นกระสุนขนาด 9 มม. และคาดว่าจะซื้อใน จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น