“จุฬา” อาสารับใช้ประชาชน ต.แม่ริม อีกสมัย หลังบริหารงานมากว่า 25 ปี ชูเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ ตอบสนองรวดเร็ว ทันเหตุการณ์

วันที่ 26 มกราคม 2564 ที่ ทต.แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายจุฬา สังข์เรือง นายก ทต.แม่ริม เผยภายหลังประชุม สภา ทต.แม่ริม สมัยวิสมัญ สมัยที่ 1 ถึงการเลือกตั้งผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ต.แม่ริม ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดรับสมัครวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ และเลือกตั้งวันที่ 28 มีนาคมนี้ ว่า การเลือกตั้งดังกล่าว ขออาสารับใช้ประชาชนอีกสมัย เพื่อสานงานต่อก่องานใหม่ ในนามกลุ่ม 9 พัฒนา โดยชูนโยบายเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ ติดตั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ทหรือไวไฟ ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต พัฒนาโครง สร้างพื้นฐาน การศึกษา สิ่งแวดล้อมและสาธารณสุข รวมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือซีซีทีวี เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน

“ที่ผ่านมาได้ทำโครงการขยะแลกไข่ โครงการเยี่ยมเยือนผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง ล่าสุด สภาเทศบาลได้พิจารณาและผ่านอนุมัติงบประมาณจัดซื้อวัคซีน และวัสดุทางการแพทย์ เพื่อป้องกันโควิดระบาด หลังผู้บริหารครบวาระแล้ว เพื่อมีงบประมาณดูแลประชาชนในช่วงเลือกตั้งดังกล่าว 2-3 เดือน เชื่อว่าเป็นเทศบาลแห่งแรกในเชียงใหม่
ที่ตั้งงบประมาณจัดซื้อวัคซีนป้องกันโควิด ฉีดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงและทั่วไปฟรี อย่างเพียงพออย่างแน่นอน” นายจุฬา กล่าว

นายจุฬา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน คือ วันพุธและวันพฤหัสบดี ทุกสัปดาห์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นชุมชน และให้ประชาชนมีส่วนร่วมเสนอแนะการพัฒนาทุกด้าน เพื่อสนองความต้องการ หรือตอบโจทย์ประชาชนมากที่สุด โดยเฉพาะส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ คือ การเปิดตลาดนัด เพื่อสร้างงานและรายได้สู่ชุมชน ที่สำคัญเพื่อยกระดับการบริการของเทศบาล ให้รวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ด้วย

นายจุฬา กล่าวอีกว่า จากการฟังความคิดเห็นประชาชน ส่วนใหญ่ต้องการให้เทศบาลดูแลคุณภาพชีวิตเป็นหลัก โดยเฉพาะการป้องกันโควิด และแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควัน ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและท่องเที่ยว ซึ่งสภาเทศบาลได้พิจารณาและอนุมัติงบประมาณ จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ดับไฟป่า และวัสดุป้องกัน PM 2.5 เพื่อบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว

นายจุฬา กล่าวว่า การเสนอตัวรับใช้ประชาชน ในนามกลุ่ม 9 พัฒนา เป็นผู้บริหาร และ สท.ชุดเดิมกว่า 70 % บางส่วนขอถอนตัวไม่ลงสมัคร บางรายขยับขึ้นไปเป็นที่ปรึกษา และย้ายไปอยู่กลุ่มอื่น ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่เป็นปัญหา ทั้งนี้กลุ่ม 9 พัฒนา ก่อตั้งเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2539 ปีนี้ครบ 25 ปีพอดี ถ้าประชาชนให้โอกาสเข้าไปบริหารอีกสมัย ทางกลุ่มพร้อมทำงานและยืนเคียงข้างประชาชนเสมอ พร้อมขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นต่อเนื่อง

“25 ปีการทำงาน ไม่ได้มาง่าย ๆ ต้องขอบคุณประชาชน ที่ประชาชนให้โอกาส ยอมรับ และไว้วางใจให้บริหารและพัฒนาท้องถิ่นมายาวนาน เพราะทำงานแบบบูรณาการ ร่วมมือและมีส่วนร่วมทุกด้าน เพื่อแก้ปัญหาอย่างเป็นเอกภาพ จนประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ” นายจุฬา กล่าว

 

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น