ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต มอบเงินให้แก่ มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ

เมื่อวันอังคารที่ 26 มกราคม 2564 ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มช. ประธานมูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มอบเงินจำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) ให้แก่มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ เพื่อสร้างที่พักอาศัยแก่ผู้ป่วยมะเร็ง ที่ต้องรับการรักษา ภายใต้การดูแลของคณะแพทยศาสตร์ มช. กับมูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ โดย ศ.เกียรติคุณ นพ.เฉลียว ปิยะชน ประมูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมรับมอบ ณ ห้องประชุม 801 อาคารราชนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มช.

มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ มีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้ง เพื่อให้ความอนุเคราะห์ แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง หรือผู้ป่วยที่ต้องรับการรักษาที่มีปัญหา โดยเฉพาะเรื่องที่พักอาศัย ส่งเสริมและสนับสนุนในการศึกษาเกี่ยวกับโรคมะเร็งแก่ประชาชน และสนับสนุนในการให้การศึกษาอบรมแก่บุคคลผู้สนใจ รวมทั้งซักซ้อมให้ประชาชนร่วมมือ ให้การสนับสนุนในด้านการบริการ ตรวจค้นหา และวินิจฉัยโรคมะเร็ง รวมทั้งช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ร่วมมือกับสมาคม หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในด้านต่อต้าน และป้องกันมะเร็งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ หรือในกิจการที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ปัจจุบันบ้านนันทราษฏร์ ประกอบไปด้วย อาคารเกษม อุดมผล อาคารศรียุกต์ อุสสหตานนท์ อาคารธารานุสรณ์ ห้องอาบน้ำ และห้องน้ำ อาคารโรงอาหาร และอาคารเอนกประสงค์ อภิชาตรำลึก ซึ่งในขณะนี้จำนวนผู้ป่วยมีมากขึ้น ส่งผลให้จำนวนเตียงผู้ป่วยขาดแคลน

มูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ ขอเชิญชวนบริจาคทรัพย์สิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ยากไร้ และเพื่อบำรุงกิจการของมูลนิธิ โดยติดต่อได้ที่ รศ.พญ.ยุพา สุมิตสวรรค์ เลขานุการมูลนิธิฯ โทร.089-5522441 หมายเลขบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคณะแพทยศาสตร์ เชียงใหม่ ชื่อบัญชีมูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ เลขที่ 556-2-0-3312-2 เงินบริจาคสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น