เชียงใหม่ไร้ผู้ป่วยโควิด-19 ครบ 14 วัน ผู้ว่าฯ เล็งผ่อนคลายล็อคให้ภาคธุรกิจขับเคลื่อนได้ รอให้สมบูรณ์ก่อนกลับมาเปิด 1 ก.พ.64

เมื่อวันที่ 26 มค. 2564 เวลา 13.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ว่า ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มติดต่อกันเป็นวันที่9แล้ว โดยผู้ป่วยในการระบาดระลอกใหม่มียอดสะสมรวม23ราย ขณะนี้เหลือรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเพียง1ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว  22ราย

ทั้งนี้นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ หลังจากที่ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มติดต่อกัน14วันแล้วนั้น จะมีการพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมเพื่อให้ภาคธุรกิจและเศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนไปได้ อย่างไรก็ตามการดำเนินการแนวทางใดๆ จะต้องพิจารณาข้อมูลและข้อเสนอแนะของทีมงานควบคุมโรคติดต่อที่มีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้รับผิดชอบ ประกอบกับแนวทางของ ศบค.เป็นหลัก เพื่อให้เกิดความเหมาะสมที่สุดกับสถานการณ์

สำหรับคำสั่งปิดสถานบันเทิงจนถึงวันที่31ม.ค.64เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนที่จะกลับมาเปิดได้ในวันที่ 1ก.พ.64 ได้มีคำสั่งให้สถานบันเทิงทุกแห่งปรับปรุงติดตั้งระบบระบายอากาศให้ได้มาตรฐานภายในวันที่31ม.ค.64 ซึ่งมอบหมายให้เทศบาลนครเชียงใหม่เป็นหน่วยงานดูแลรับผิดชอบในการติดตามตรวจสอบให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐาน หากไม่ผ่านจะไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการ ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการเกินเวลาในคืนวันที่31ธ.ค.64นั้น นอกจาก “วอร์มอัพ คาเฟ่” ที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่จะถูกแจ้งความดำเนินคดีเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความ

ร่วมแสดงความคิดเห็น