เดือดร้อนหนัก !! โจรอาละวาดขโมยสายไฟฟ้ายังไม่หยุด จนชาวสวนไม่มีไฟฟ้าใช้ทำการเกษตรกันแล้ว

เมื่อวันที่26 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเกษตรกรชาวสวนลำไยนำไปชี้จุดเกิดเหตุที่ถูกลักขโมยสายไฟไปแถมไม่พอยังทุบมิเตอร์พังเสียหายด้วยทำให้เดือดร้อนไม่มีไฟใช้ และต้องติดตั้งใหม่ทั้งมิเตอร์ และสายไฟ ทำให้ต้องรอเวลานานกว่าจะได้ใช่ไฟฟ้าติดเครื่องสูบน้ำรดต้นลำไยที่กำลังแทงช่อดอก

ขณะนี้ เกษตรกรชาวสวนได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก เนื่องจากโจรยังอาละวาด แอบมาขโมยสายไฟที่ต่อจากหม้อแปลงไฟฟ้าเข้าสวนเพื่อใช้ในการเกษตร ทั้งใช้สูบน้ำ ให้แสงสว่าง และอื่นๆ จนได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้าในพื้นที่ตำบลประตูป่า ต.หนองช้างคืน ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน และอีกหลายพื้นที่ใน จ.ลำพูน จนบางหมู่บ้านผู้ใหญ่บ้านถึงกับต้องประกาศออกเสียงตามสายภายในหมู่บ้านให้ชาวบ้านระวังออกตรวจตราสายไฟเข้าสวนเกษตรอย่างต่อเนื่องหากพบการขโมยมีเบาะแสให้แจ้งทันทีทั้งฝ่ายปกครอง และตำรวจ

ทาง นายบุญช่วย อินต๊ะ เจ้าของสวนลำไย บ้านวังมุย ต.ปะตูป่า อ.เมืองลำพูน กล่าวว่า การขโมยสายไฟจากเสาและมิเตอร์ตามสวนเกษตรนั้นทำให้สวนลำไยได้รับความเดือดร้อนเพราะจะใช้ต่อไปยังเครื่องสูบน้ำและอื่นๆ ทำการรดน้ำต้นลำไยที่ขณะนี้ชาวสวนเร่งทำลำไยนอกฤดูกำลังแทงช่อกัน หากไม่มีน้ำลำไยก็ติดผลไม่มี และเสียหายอย่างนี้ไม่รู่ว่าเมื่อใดจะมีการมาซ่อมแก้ไขกัน บางที่ถูกดึงเอาไปแต่สายไฟ แต่จุดนี้ถูกทุบมิเตอร์ด้วย

ด้านนายคำอ้าย ใจวิจิตร เจ้าของสวนลำไยบ้านศรีสุพรรณ ต.ปะตูป่า กล่าวว่า สายไฟและหม้อไฟเข้าสวนของตนถูกขโมยไปตั้งแต่คืนวันที่ 23 ม.ค. 2564 แล้ว มีคนมาแจ้งว่าถูกขโมยให้รีบไปดู ก็พบว่าถูกทุบมิเตอร์ด้วย ราคาประมาณ 2 พันกว่าบาท และยังมีจุดอื่นๆอีกจำนวนมากที่เดือดร้อนกันก็ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน แจ้งการไฟฟ้า และตำรวจมาดูและกำลังรอการแก้ไขติดตั้งใหม่เพื่อจะได้ใช้ทำการเกษตรอีกครั้ง และขอให้จับขโมยที่อาละวาดออกก่อเหตุได้เร็วไวลดความเดือดร้อนของเกษตรกรและชาวบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น