โรงเรียนรัฐราษฏร์บำรุง มอบทุนการศึกษา จากกองทุน สกศ.จำนวน 6 ทุนให้นักเรียนนำไปใช้เกิดประโยชน์

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2564 ที่ ร.ร.รัฐราษฏร์บำรุงต.ทุ่งกวาว อ.เมือง.จ.แพร่สังกุด สพป.แพร่ เขต 1 นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง พร้อมด้วยครูประจำชั้น ได้มอบทุนการศึกษา (ทุนอุดหนุนสำหรับนักเรียนยากจนพิเศษ) จากสำนักงานกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) แก่นักเรียน จำนวน 6 ทุน ทุนละ 1,000 บาท ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อเป็นค่าครองชีพของนักเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด – 19)

โดยทุนดังกล่าวเป็นการคัดกรองจากข้อมูลสารสนเทศของเด็กเป็นรายบุคคลที่ครูประจำชั้น ได้เยี่ยมบ้าน เก็บข้อมูลจากนักเรียน และผู้ปกครองแล้วนำเข้าในระบบปัจจัยพื้นฐานนักเรียน ซึ่งเป็นโปรแกรมคัดกรองอิเล็คทรอนิกส์แบบออนไลน์ของ กสศ. และระบบจะทำการประมวลผล แล้วกำหนดรายชื่อนักเรียนที่จะได้รับทุน

โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง โดยครูประจำชั้น ได้ส่งข้อมูลนักเรียนทุกคน เข้าระบบฯ ของ กสศ. ทั้งเรื่องรายได้ของคนในครอบครัว ทรัพย์สินต่างๆ ที่ได้สอบถาม แจ้งจุดพิกัดที่ตั้งของบ้านนักเรียน ที่ค่อนข้างละเอียดมาก ฯลฯ ภาพถ่ายบ้านนักเรียนทั้งใน และนอกบ้าน หลังจากนั้น ระบบของ กสศ. จะประมวลผล แล้วระบุออกมาเลยว่า นักเรียนคนไหน จะได้รับทุน ของโรงเรียน ร.ร.รัฐราษฏรบำรุงปีนี้ได้ 6 ทุน

  1. ดญ.จิรัชยา อุ่นสืบ ชั้น ป.2
  2. ดช.ธีรภัทร ริยา ชั้น ป.3
  3. ดช.เมธาสิทธิ์ ป่าดอน ชั้น ป.3
  4. ดช.กวีพจน์ ปัญญามาก ชั้น ป.4
  5. ดช.พีระพล เกสรเกิด ชั้น ป.5
  6. ดช.วรวุฒิ จันทร์หมื่น ชั้น ป.6

สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น