รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม สภ.ลอง จ.แพร่ เพื่อติดตามการดำเนินการ ตามนโยบายการยกกระดับการให้บริการประชาชน

วันที่ 28 มกราคม 2564 เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ลอง จ.แพร่ เพื่อติดตามการดำเนินกา รตามนโยบายกระดับการบริการประชาชน พบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จ.แพร่, พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ดังนี้

1. เน้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับปฏิบัติตามโครงการ “พิทักษ์ประชา สร้างศรัทธาและความสุข” (Service minded@ Police 5) ตามนโยบายของ ผบ.ตร. และผบช.ภ.5 เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ
2. กำชับ พงส.ทุกนาย ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 โดยเคร่งครัด ให้มีความเต็มใจ ใส่ใจในการรับแจ้งความ และรีบไปที่เกิดเหตุรวดเร็ว การทำสำนวนคดีต้องมีความละเอียดรอบคอบ รวดเร็ว การมีความเห็นทางคดี ต้องตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ไม่บิดเบือน โดยเด็ดขาด
3. ในกรณีเกิดคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรขึ้นในพื้นที่ ให้ดำเนินการตาม คำสั่ง ตร.ที่ 558/2563 ลงวันที่ 30 ต.ค.63 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และคณะกรรมการพิจารณาคดีความผิด เกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร โดยเคร่งครัด
4. กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด
5. ให้ตรวจตรา ปราบปราม จับกุมอบายมุขทุกชนิดอย่างเด็ดขาด และจริงจัง เช่น การลักลอบเล่นการพนัน โต๊ะพนันบอล การพนันออนไลน์ฯ อย่าให้มีในพื้นที่รับผิดชอบ โดยให้ถือปฏิบัติตามนโยบาย ตร. และ ผบช.ภ.5
6. การสืบสวน ปราบปราม จับกุมยาเสพติด ทั้งผู้จำหน่าย ผู้เสพ ผู้รับจ้างขนลำเลียง ให้เน้นการขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นขบวนการ และ ห้ามข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น