สภ.แม่สาย รวบพ่อค้ายารายย่อย หลังเปิดหอพักมั่วสุม ขายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

วันที่ 29 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ. แม่สาย สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สส. กวดขันจับกลุ่มกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมี พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ทำการสืบสวนทราบว่าที่หอพักแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติด และมีพ่อค้ายาเสพติดเช่าหอพักดังกล่าว เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติดและใช้สถานที่ดังกล่าว เป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้เสพ

หลังจากสืบทราบเป็นที่แน่ชัด จึงนำกำลังบุกตรวจค้นหอพักและบ้านเช่า ในซอย 6 บ้านป่าเหมือด ต.พางคำ. อ.แม่สาย จ.เชียงราย จับ นายเอกราช ไกรษร อายุ 28 ปี และ น.ส.กรรณิการ์ ซาวคำเขตต์ อายุ 27 ปี ชาว อ.แม่สาย ที่มีพฤติการณ์นำยาไอซ์และยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้เสพ และวัยรุ่นในพื้นที่

ชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์จำนวน 4.2 กรัม จากการสอบสวนนายเอกราช ให้การว่ายาเสพติดดังกล่าว เป็นของตนเองมีไว้เพื่อเสพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากการตรวจค้นที่พักของนายเอกราชยังพบถุงพลาสติกซองขนาดเล็กแบบรูดปิดเปิดจำนวนมาก ซึ่งเป็นซองลักษณะเดียวกับที่ใช้สำหรับบรรจุยาไอซ์ของกลางที่ตรวจยึดได้ และเครื่องชั่งดิจิตอล เชื่อว่ามีไว้ชั่งตวงยาไอซ์แบ่งใสซองขาย ชุดจับกุมเชื่อว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ค้ายาเสพติดที่ลักลอบขายยาเสพติดให้กับวัยรุ่น ในพื้นที่ส่วน น.ส.กรรณิการ์ ซาวคำเขตต์ ซึ่งมีห้องเช่าอยู่บริเวณเดียวกัน จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสอบไปทำการสอบสวนขยายผล และส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น