ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหายาเสพติดทัพภาค 3 มอบผ้าห่มให้ราษฎร

กองทัพภาค 3 โดยศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ มอบสิ่งของผ้าห่มกันหนาว อุปกรณ์กีฬาตามโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาล ป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดและผู้เสพรายใหม่

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ที่วัดหมอแปง ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พลตรี สุรจิตร สุขีเมฆ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน เปิดโครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด โดยมีผู้แทนจาก ปปส.ภาค 5, ฝ่ายปกครอง อ.ปาย , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย กำลังพลจาก กองพันทหารราบที่ 5 กรมทหารราบที่ 7 ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย ,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเติง และราษฎรบ้านหมอแปง , หย่อมบ้านยะโป๋ หมู่ 4 ต.แม่นาเติง อ.ปาย เข้าร่วมโครงการ

พร้อมกันนี้ ได้นำอุปกรณ์กีฬามอบให้เยาวชน ,นักเรียนโรงเรียนบ้านหมอแปง, มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ผ้าห่มกันหนาวให้กับราษฎรทั้ง 2 หมู่บ้าน จำนวน 60 ครัวเรือน ,นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข อ.ปาย , โรงพยาบาลปาย ได้ออกหน่วยเคลื่อนที่ตรวจสุขภาพให้ประชาชน และกองพันทหารราบที่ 5 กรมทหารราบที่ 7 ได้นำรถโรงครัวสนามจิตอาสามาประกอบอาหารกลางวันและน้ำดื่มให้กับผู้ที่มาร่วมโครงการ จากนั้นรองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้เดินทางนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ผู้สูงอายุผู้พิการในหมู่บ้าน จำนวน 2 ราย โดยเฉพาะ นายหนุ่ม ตีแสง อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 4 บ้านหมอแปง สูงอายุและพิการ ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งอาศัยอยู่บ้านญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันมาดูแลทำหลังคาบ้านให้พออยู่ได้ แต่ฝาบ้านเป็นฝากไม้ไผ่ไม่สามารถกันแดดกันฝนได้ ทางศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 จะจัดหางบประมาณและจัดส่งกำลังพลทหารมาทำการซ่อมแซมทำฝาบ้านให้ใหม่

สำหรับโครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด ของศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชาแดนภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 เป็นโครงการที่มุ่งหวังให้ประชาชนได้รับการบริการทางด้านสุขภาพอย่างทั่วถึง ส่งผลให้มีสุขภาพที่ดี ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสในการเล่นกีฬาเพื่อห่างไกลยาเสพติด ตามแผนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลร่วมกับ ปปส.และส่วนราชการทุกส่วนในการป้องกันผู้เสพรายใหม่ การปราบปรามผู้ค้า ผู้ผลิต และการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด ได้กลับคืนเป็นคนดีของสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น