คณะอนุกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำพูน จัดประชุมเตรียมความพร้อม และกำหนดแนวทางป้องกันอุบัติเหตุ 2 จุดสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วย จ.ลำพูน มีกำหนดการย้ายสถานที่ปฏิบัติราชการ(ศาลากลางจังหวัดลำพูน)แห่งเก่า บนถนนอินทยงยศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ไปยังศูนย์ราชการจังหวัดลำพูนแห่งใหม่ ในพื้นที่บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 11 ต.ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน เนื่องจากแห่งใหม่มีพื้นที่ 1,228 ไร่ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก สูง 4 ชั้น รูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส รูปแบบสถาปัตยกรรมแบบล้านนา แสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดฯ รองรับหน่วยงานส่วนราชการที่มีมากถึง 20 หน่วยงาน มีลานจอดรถที่เพียงพอต่อจำนวนรถของผู้ปฎิบัติงานและประชาชนที่มาติดต่อราชการ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะมาใช้บริการ ให้สามารถเข้าถึงการบริการของภาครัฐได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2564 นี้

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และกำหนดแนวทางป้องกันอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะบริเวณจุดกลับรถหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูนแห่งใหม่ คณะอนุกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำพูน ด้านวิศวกรรมจราจรและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2564 ขึ้น เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา ระหว่างเวลา 13:30 น. ถึง 16:00 น. โดยมีนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล ตำแหน่ง รอง ผวจ.ลำพูน เป็นประธานการประชุมฯ มีหัวหน้าส่วนราชการ/ผู้แทน จาก 12 หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมฯ

ระเบียบวาระการประชุมคณะอนุกรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนจังหวัดลำพูน ด้านวิศวกรรมจราจรและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2564 ประกอบด้วย
ระเบียบวาระที่ 1
เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
ระเบียบวาระที่ 2
รับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
ระเบียบวาระที่ 3
เรื่องเพื่อพิจารณา
3.1 การป้องกันอุบัติหตุทางถนนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน แห่งใหม่
3.2 การแก้ไขป้องกัน และลดอุบัติหตุทางถนนบริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนนแยกเหมืองง่า ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน
ระเบียบวาระที่ 4
เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)

ในที่ประชุมฯมีมติเห็นชอบในการกำหนดแนวทางป้องกันอุบัติเหตุทางถนนทั้งระยะสั้น และระยะยาว โดยคณะอนุกรรมการฯ จะได้จัดทำรายงานสรุปครั้งนี้ เพื่อเตรียมนำเสนอต่อยัง ผวจ.ลำพูน(นายวรยุทธ เนาวรัตน์) และ คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำพูน(ศปถ.จ.ลำพูน)ให้รับทราบ และกำหนดเป็นแผนดำเนินการในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น