ทำโครงหลังคาเชื่อมเหล็กเพลิน! เศษสะเก็ดไฟตกใส่ห้องนอน เกิดลุกไหม้ หวิดวอดหมดบ้าน

เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านรายนึ่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 มมกราคม 2564 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 19/1 บ้านสุพรรณหมู่ 12 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลป่าแมต และ เทศบาลเมืองแพร่ ออกดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ต่อมา ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ แสงมณี รองสว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า พบว่าไฟได้ไหม้ห้องนอนของบ้านซึ่งเป็นต้นเพลิงเสียหาย พัดลมเพดานถึงกับละลายเพราะความร้อนและควันไฟได้ฟุ้งกระจาย ทำให้ฟ้าเพดาน และผนังบ้านของตัวบ้านดำ ตรวจสอบพบว่าที่หลังคาบนห้องนอน มีการก่อสร้างโครงเหล็กใหม่

นายสุริยา แดนโพธิ์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ทำหลังคาใหม่ โดยได้เชื่อมโครงเหล็กเพื่อจะใส่หลัง ซึ่งจุดที่ก่อสร้างเป็นหลังคาบนห้องนอนของลูกสาวที่เรียนอยู่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน มารู้ตัวก็ตกใจสุดๆ เพราะเกิดควันไฟไหม้จำนวนมาก ออกมาจากห้องลูกสาว จึงได้รับลงมาขอความช่วยเหลือชาวบ้าน และเปิดห้องลูกสาวเพื่อดับไฟที่ต้นเพลิง จนมีชาวบ้านแจ้งรถดับเพลิง เข้ามาช่วยดับจนเพลิงสงบ

จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้บันทึกปากคำเจ้าของบ้านและถ่ายรูปที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลป่าแมต ได้เข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อจะได้ทำการช่วยเหลือต่อไป.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น