ลำพูนมีเฮ!!ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19จากการระบาดระลอกใหม่ เข้าสู่ 24 วันแล้ว การผ่อนปรนทยอยให้จัดกิจกรรม

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2564 ที่ ห้องประชุมอาคาร 100 ปี ชั้น 4 อาคาร 100 ปี โรงพยาบาลลำพูน เลขที่ 177 หมู่ 11 ถนนจามเทวี ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ และคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รอง ผวจ.ลำพูน , นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รอง ผวจ.ลำพูน , นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัด จ.ลำพูน และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์โรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ระรอกที่สอง ในพื้นที่ จ.ลำพูน หลังจากมีการแพร่ระบาดในระลอกใหม่

ชึ่งลำพูนพบผู้ป่วย 2 ราย ได้รับการรักษาตัว และสามารถกลับบ้านได้แล้วทั้ง 2 ราย ทำให้ขณะนี้ จ.ลำพูน ปลอดจากผู้ติดเชื้อต่อเนื่องมา 24 วันแล้ว จ.ลำพูนจะทยอยผ่อนปรนกิจการต่าง ๆ ตามความเหมาะสมเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่โดยยึดหลักการดำเนินชีวิตวิถีใหม่


อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงดำเนินมาตรการป้องกันโดยการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานสถานประกอบการ และเน้นการตรวจคัดกรองพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม มีการส่งตัวอย่างกลุ่มบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสะสม จำนวน 462 ราย ไม่พบเชื้อทั้งหมด

ส่วนการตรวจคัดกรองพนักงานในสถานประกอบการ ดำเนินการแล้ว จำนวน 779 ราย กลุ่มสมาคมต่าง ๆ จำนวน 110 ราย และ กลุ่มอื่น ๆ จำนวน 471 ราย ตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าว( ที่ยังไม่มีใบอนุญาตฯ ) สะสม จำนวน 48 ราย ไม่พบเชื้อทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น