หนุ่ม ผญบ.แมต ซิ่งจ.ย.ย.แฉลบ ตกสะพานมหาโพธิ์ลึกลงไป 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 30 ม.ค.64 ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ แสงมณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ จ.ย.ย.แฉลบเอง บนสะพานมหาโพธิ์ มีผู้บาดเจ็บตกจากสะพานสูง 8-10 เมตร  หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถ จ.ย.ย. YAMAHA GT 125 สีดำ-เทา ทะเบียน 1 กง 6149 แพร่ จอดเอียงอยู่ริมทางเดินกลางสะพานมหาโพธิ์ พบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หมวกกันน็อค และรองเท้าแตะ ตกอยู่บนทางเดินสะพานด้านล่างสะพาน ซึ่งเป็นน้ำยม พบร่างนายภิเษก สีแว่น อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 407/163 ม.6 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ตกอยู่ล่างสะพาน สภาพใบหน้าและลำตัวจมน้ำ เท้าข้างซ้ายพาดแท่งปูน บนตลิ่ง

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ จึงได้รีบลงจากสะพานไปนำร่างขึ้นจากน้ำ และทำการ CPR ผู้ป่วย พบว่า ผู้ป่วยไม่ได้สติ และที่หน้าแข้งซ้าย มีรอยบาดแผลลึก จากนั้นประสานกู้ชีพ รพ.แพร่ มาทำรับตัวไปรักษาที่ รพ.แพร่ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้บาดเจ็บ ขึ้นจากตลิ่งที่สูงเกือบ 10 เมตร เพื่อนำมาขึ้นรถพยาบาลด้วยความทุลักทุเล

โดย นางสุปราณี อุบลรัตน์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 418/1 ม.6 ต.ป่าลแมต อ.เมืองแพร่ ให้การว่า ระหว่างที่ตนเองจะเดินทางไปบ้านแม่ พบรถ จ.ย.ย.คันดังกล่าว ล้มอยู่บนสะพาน โดยรถยังติดเครื่องอยู่ ตนเองจึงแปลกใจที่ไม่พบคน มือถือ และหมวกกันน็อค ตกอยู่กลางสะพาน และเห็นรองเท้าแตะตกอยู่บนทางเดินของสะพาน ตนเองจึงได้ใช้มือถือ ส่องดูด้านล่างสะพาน แต่ไม่เห็นอะไร จึงได้แจ้งกู้ภัยแพร่ เมื่อกู้ภัยมาถึง จึงได้ใช้ไฟฉายส่องไปด้านล่างสะพาน พบผู้บาดเจ็บตกสะพานหัวแช่ในน้ำยมด้านล่างสะพาน จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากนั้นพนักงานสอบสวน จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และนำรถ จยย.ผู้บาดเจ็บไปเก็บรักษาที่ สภ.เมืองแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น