(มีคลิป) นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมวัดป่าพระเจ้าอุทุมพร หลังสถานการณ์โควิด-19 จ.ลำปาง เริ่มคลี่คลาย

หลังจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิค19 ในจังหวัดลำปางได้คลี่คลายลง โดยไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดลำปางเริ่มผ่อนคลายเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังคงมีการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะที่วัดป่าพระเจ้าอุทุมพร ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง มีนักท่องเที่ยวได้ทยอยเข้ามาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทางวัดได้มีการตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามด้วยดอกเลาหลากสี ซึ่งเป็นดอกที่ขึ้นตามบนที่สูงมีลักษณะดอกเป็นสีครีม ด้วยความคิดสร้างสรรค์ทางวัดจึงได้นำดอกเลามาย้อมให้มีหลากหลายสีสัน และนำดอกเลามาตกแต่งประดับตามจุดต่างๆ อย่างสวยงาม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ทางวัดยังมีขัวแตะ หรือสะพานไม้ไผ่ ยาวถึง 250 เมตร ที่อยู่ท่ามกลางทุ่งนาที่เขียวขจี และขณะนี้ยังมีดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งรอบๆ บริเวณขัวแตะ ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ โดยเฉพาะในช่วงเย็นบรรยากาศเย็นสบายร่มรื่น จะเห็นพระอาทิตย์ตกสวยงามมาก

สำหรับวัดป่าพระเจ้าอุทุมพร เป็นวัดที่เพิ่งสร้างได้เพียงแค่ 4 ปี จากเมื่อก่อนที่ตรงนี้เป็นป่ารกร้าง ครูบาบุญปิง กิตติญาโณ ได้เข้ามาบุกเบิกสร้างวัดบนที่แห่งนี้ และได้สร้างศาสนสถานต่างๆ พัฒนาสถานที่นี้มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปและนักท่องเที่ยว และขณะนี้ทางวัดกำลังก่อสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุองค์ใหญ่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามา ก็ได้ร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น