จังหวัดลำพูน เร่งขับเคลื่อนการ ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิต 6 ด้าน แก่ประชาชนชุมชนบ้านน้ำก้อ ตำบลก้อ อำเภอลี้ สู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สร้างอาชีพ มีรายได้ อย่างยั่งยืน

ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน นายวิวัฒน์ จันทน์โอภาส นายอำเภอลี้ คณะกรรมการขับเคลื่อน ฯ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนชาวอำเภอลี้ ร่วมประชุมเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงาน และติดตามผลการทำงานการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชนบ้านน้ำก้อ ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน 6 ด้าน ประกอบด้วย การพัฒนาแหล่งน้ำและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ, การส่งเสริมการเกษตร, การส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ, การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่น PM 2.5, การแก้ไขปัญหาการถือครองเอกสารสิทธิ์เกี่ยวกับที่ดิน, และการประชาสัมพันธ์ในการสร้างความรู้ความเข้าใจ แก่พี่น้องประชาชนในชุมชนบ้านน้ำก้อ


ทั้งนี้ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน อาทิ การจัดทำฝายชะลอน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับพื้นที่ป่า การทำแนวกันไฟ การบริหารจัดการเชื้อเพลิงแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่น PM 2.5 ลงพื้นที่ตรวจสอบตำแหน่งและพิสูจน์สิทธิของผู้ครอบครองที่ดินในพื้นที่โครงการจัดที่ดินผืนใหญ่บ้านก้อทุ่ง หมู่ที่ 4 และการส่งเสริมการเกษตร กลุ่มเกษตรกรทำไร่ กลุ่มปลาย่างรมควัน เป็นต้น เพื่อให้รับทราบถึงปัญหา อุปสรรค และการรับฟังความต้องการของประชาชนในพื้นที่ การเกษตร เพื่อที่จะได้นำข้อมูลดังกล่าว ไปปรับปรุงแก้ไข พร้อมทั้งเพื่อให้การขับเคลื่อนการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชนบ้านน้ำก้อ ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เกิดการบูรณาการร่วมกัน ทั้งเพื่อศึกษาความต้องการของชุมชนในการประกอบอาชีพทางการเกษตร การลดการเผาป่าอันเป็นสาเหตุ ของการเกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ด้วยการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ตลอดจนการแก้ไขปัญหาการถือครองที่ดิน พร้อมทั้งเชื่อมโยงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน พร้อมการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพ สร้างรายได้และความเป็นอยู่ สู่ความยั่งยืน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น