เหตุปฏิวัติเมียนมา ทำขนส่งสินค้าด่านแม่สายชะงักชั่วคราว นอภ.เน้นย้ำ มาตราการการป้องกัน การลักลอบเข้าเมือง และของผิดกฏหมาย

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้เกิดการปฏิวัติยึดอำนาจ ในประเทศเมียนมา และเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา ได้ควบคุมบุคคลสำคัญไว้ รวมทั้งบริเวณพื้นที่ ชายแดน ตลอดจนมีการปิดด่าน ชายแดน สะพานแห่งที่ 2 ไทย- เมียนมา เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 นั้น ทางด้าน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทำให้การขนส่งสินค้า ต้องหยุดชะงักลง ประกอบกับมีคนไทย และยานพาหนะ ติดค้างในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา นั้น
ต่อมา นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้รับการประสานงาน จาก เจ้าหน้าที่ TBC เมียนมา- ไทย ว่า ทาง จนท. เมียนมา ได้ทำการเปิดด่าน และอนุญาต ให้รถขนส่งสินค้า และบุคคลขับรถ สามามารถ ผ่านเข้า- ออก ด่านได้ ตามปกติ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 และให้การขนส่งสินค้าข้ามแดนเป็นไปตามปกติ
ต่อมาเวลา 14.00 น.นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบข้อมูลและเตรียมรับ สถานการณ์ ที่อาจเกิดขึ้น พร้อมเน้นย้ำ มาตราการการป้องกัน การลักลอบเข้าเมือง และสิ่งของผิดกฏหมาย และมาตราการป้องกันโควิค – 19 ณ ด่านศุลกากรแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น