(มีคลิป) กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า และหมอกควันภาคเหนือกองทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน สร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชนรวม และสร้างเครือข่ายกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นแกนนำในการลดปัญหาการเผาป่า

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของชุดรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมป้องกันไฟป่าและหมอกควัน กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า และหมอกควันภาคเหนือกองทัพภาคที่ 3 จำนวน 15 ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน สร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชนรวมทั้งสร้างเครือข่ายร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเพื่อเป็นแกนนำในการลดปัญหาการเผาป่า ในพื้นที่จังหวัดตาก จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดลำปางอย่างต่อเนื่อง

ภายหลังจากพื้นที่ดังกล่าวยังคงพบค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานชุดรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมป้องกันไฟป่าและหมอกควัน มณฑลทหารบกที่ 310 ลงพื้นที่ประสานงานสร้างเครือข่ายกับ ผู้ใหญ่บ้าน บ.หนองชะลาบ ม.1 ต.ตากตก อ.บ้านตาก จว.ต.ก. เพื่อประชาสัมพันธ์การป้องกันไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่

ขณะที่ชุดรณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมป้องกันไฟป่า และหมอกควันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน ประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละออง ผ่านหอกระจายเสียงของหมู่บ้าน บ.พะโข่โล่ ต.ปางหมู , บ.บ่อไคร้ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้าและ จ.แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น