ผับบาร์เปิดวันแรกเงียบเหงา พนักงานร้านดังสมัครใจกักตัวเพิ่มหลังออก รพ.

ช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำของวันที่ 1 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เริ่มผ่อนคลายมาตรการ อนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดให้บริการได้ตามปกติอีกครั้ง พบว่าบรรยากาศตามร้านอาหารสถานบันเทิงหลายแห่งเงียบเหงา โดยที่ร้านริเวอร์ไซด์ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่ก่อนหน้าที่พบพนักงานติดเชื้อโควิด 19 ตลอดช่วงเย็นวันนี้ พนักงานเตรียมพร้อม ใช้แอลกอฮอล์ฉีดพ่นทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้พร้อมต้อนรับลูกค้า พร้อมใช้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีจุดตรวจวัดคัดกรองก่อนเข้าไปภายในร้าน มีป้ายบอกถึงขนาดพื้นที่และจำนวนลูกค้าต่อช่วงเวลา ส่วนภายในร้านมีการจำกัดพื้นที่ใช้บริการ ให้นั่งได้โต๊ะละไม่เกินสองคน แต่ลูกค้ายังบางตา


นางเพ็ญนภา จันทร์ตน ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน บอกว่า ทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ส่วนพนักงานที่ติดเชื้อโควิด 19 ก่อนหน้านี้ 2 คน แม้จะได้รับอนุญาตออกจากโรงยาบาลแล้ว แต่สมัครใจจะกักตัวเพิ่มด้วยตัวเองอีก 14 วัน เพื่อความมั่นใจสูงสุด และหวังว่าหลังจากนี้จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการหลังจากปิดชั่วคราวไปนานเกือบหนึ่งเดือน


ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 20 ทำให้ตัวเลขผู้ผป่วยในระลอกใหม่หยุดที่ 23 ราย ส่วนตัวเลขสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 69 ราย ขณะที่ผู้ป่วยทั้งหมดที่รักษาตัวในโรงพยาบาลกลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนคณะกรรมการควสบคุมโรคติดต่อจังหวัดทยอยผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น โดยให้มีการกักตัวเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ จังหวัดสมุทรสาคร กักตัว 14 วัน ส่วนกิจกรรมที่มีการรวมตัวไม่เกิน 200. คน สามารถดำเนินการได้โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น