(มีคลิป) หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 จัดกำลังลาดตระเวนคุมเข้มแนวชายแดนที่ติดกับเมียนมา หลังมีรัฐประหารเกิดขึ้น เพื่อป้องกันการทะลักของชาวเมียนมา โดยเฉพาะสมาชิกของฝ่ายรัฐบาลที่อาจจะหนีเข้าไทย รวมไปถึงการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของแรงงาน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น. ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.00 น. พันเอกชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 สั่งการให้ กองร้อยหน่วยขึ้นตรงฯ จัดกำลังพล ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจตามช่องทางธรรมชาติ เขตติดต่อไทย-เมียนมา ในทุกพื้นที่ตามแนวชายแดน ทั้งเวลากลางวัน และเวลากลางคืน เพื่อลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ เฝ้าตรวจตามเส้นทางธรรมชาติ เป็นการเข้มงวดแนวชายแดน

เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในเมียนมา เพื่อป้องกัน/สกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  สกัดกั้นการลักลอบค้าอาวุธสงคราม ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว เป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ซึ่งเป็นป้องกันชายแดนไทย/เมียนมา ด้านตรงข้ามจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนหากรู้เบาะแสการประทำความผิดกฎหมายสามารถ แจ้งให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 โทร 053 – 613190 ตลอด 24 ชม. (ข้อมูลของท่านจะเก็บเป็นความลับ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น