นำตัวผู้ต้องหา มือยิง ตร.เข้าห้องสอบ ล่าสุดเจ้าตัวยังปฎิเสธข้อกล่าวหา อ้างไม่ใช่คนก่อเหตุ ยันไม่ได้หนีไปไหนอาศัยอยู่แถวบ้าน

ความคืบหน้ากรณีการจับกุมตัวคนร้าย ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะปิดล้อมจับกุมขบวนการยาเสพติด จนทางด้านเจ้าหน้าที่ถูกคนร้ายยิงเข้าที่บริเวณสะโพกได้รับบาดเจ็บคือ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม รองสารวัตรสืบสวน สภ.แม่ริม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 29 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ในบริเวณสวนส้มบ้านห้วยเต่ารู ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจับกุมและทำการปิดล้อมคนร้ายที่ยิงเจ้าหน้าที่และหลบหนี ทราบชื่อคือ นายเหม่า เลาเทาะ อายุ 48 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อยู่บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 8 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.พ.64) จากการปิดล้อมและตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่นานกว่า 4 วัน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายเหม่า เลาเทาะ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในฐานความผิด “พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่” ได้ในที่สุด พร้อมทั้งได้มีการควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่ริม ในเวลาต่อมาตามที่มีการเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

ขณะที่ล่าสุด ภายหลังการควบคุมตัว นายเหม่า เลาเทาะ มายัง สภ.แม่ริม ทางด้าน พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าทำการสอบสวน ผู้ต้องหาด้วยตัวเอง แต่เบื้องต้น ทางเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการซุ่มยิงตำรวจในวันนั้น โดยอ้างว่าตนประสาทไม่ดีและต้องกินยาของโรงพยาบาลสวนปรุงด้วย และช่วงเกิดเหตุไม่ได้หนีไปไหนอาศัยอยู่แถวบ้าน ซึ่งในส่วนของเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าตัวยังขอปฎิเสธทุกอย่าง

อย่างไรก็ตามในขณะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ นายเหม่า เลาเทาะ ผู้ต้องหารายนี้ และคงดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางผู้ต้องหา เพื่อให้ทางเจ้าตัวยอมรับสารภาพ หรือให้ข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อนจะมีการส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น