(มีคลิป) แยกหลังไทยวัสดุ 2 หนุ่ม ควบจยย.ขับไม่ชะลอความเร็ว รถกระบะขับมาอีกฝั่งพุ่งชน คนซ้อนบาดเจ็บสาหัส เตือนเป็นอุทาหรณ์ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 2 ก.พ. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณทางแยกด้านหลังไทยวัสดุ ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนวานนี้ (1 ก.พ.64) เวลาประมาณ 22.44 น. โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ทางชายกนุ่ม 2 คน ขับและนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางดังกล่าวจนกระทั่งมาถึงบริเวณทางแยก ซึ่งขณะกำลังขับผ่านนั้นไม่ได้มีการชะลอความเร็ว หรือหยุดรถเพื่อดูว่ามีรถขับมาอีกฝั่งหรือไม่ จนทำให้มีรถกระบะที่ขับมาอีกเส้นทางพุ่งชนเข้าอย่างจังจนทางรถจักรยานยนต์ล้ม และคนซ้อนถึงกับกระเด็นได้รับบาดเจ็บ ตามที่ปรากฎภายในคลิป

ทั้งนี้ จากการสอบถามทางด้าน ร.ต.ท.ศรัณยู กิริยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สารภี ซึ่งได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังอุบัติเหตุดังกล่าว ทราบว่า รถจักรยานยนต์ทึ่ปรากฎภายในคลิปเป็นรถ ยี่ห้อยามาฮ่า R15 หมายเลขทะเบียน 2 กฌ 2546 เชียงใหม่ โดยคนขับและคนซ้อนท้ายมานั้นเป็นชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน (ไม่ทราบชื่อ) ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า คนขับอายุประมาณ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ชายที่ซ้อนท้ายมาด้วย ซึ่งถูกชนจนกระเด็นนั้น ทราบว่าได้รับบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือทำการนำส่งโรงพยาบาลราชเวช ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผบ 8015 เชียงใหม่

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดมาจากความประมาทของทางด้านคนขับรถจักรยานยนต์ที่ขณะขับมานั้นไม่ยอมปฏิบัติตามป้ายจราจร ที่มีการติดตั้งไว้เพื่อให้หยุดชะลอความเร็ว ดูรถที่ขับมาอีกทางหนึ่ง ประกอบกับช่วงเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน รถจักรยานยนต์ขับมาแต่ไม่ชะลอหยุดก่อนผ่านทางแยก ทำให้รถกระบะที่ขับมานั้นไม่ทันเบรค จึงเกิดชนกันเข้าอย่างจัง โดยหลังเกิดเหตุก็ได้มีการเรียกผู้ประสบเหตุทั้งสองฝ่ายมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแล้ว และอยู่ในระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ที่บริเวณทางแยกดังกล่าว ที่ผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วบ่อยครั้ง จึงอยากฝากเตือนกับทางผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดนี้ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และไม่ประมาท เพราะอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น