(มีคลิป) ชาวบ้านเดือดร้อน! กสทช. ติดตั้งอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันยังใช้งานไม่ได้เด็กนักเรียนต้องใช้ในการเรียนที่บ้านเนื่องจากปัญหาโควิด-19

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น. นายถนอม ช่างเงิน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำว้าหมู่ที่ 6 ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ได้ร้องเรียนผ่าน สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน เรื่องอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่ทาง กสทช. ได้ติดตั้ง สนองนโยบายรัฐบาล มอบความสุขให้แก่ผู้มีรายได้น้อย 6 แสนกว่าครัวเรือน หรือ 1.8 ล้านคน ในพื้นที่ 3920 หมู่บ้าน ใช้อินเตอร์เน็ต บ้านฟรี 3 ปี หน่วยงานรัฐ ใช้อินเทอร์เน็ต งานฟรี 5 บี หลังจากที่ กสทช. ได้ไปติดตั้งให้ชาวบ้านที่บ้าน น้ำว้า ตำบลบ่อเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จำนวน 5 จุด ติดตั้งตู้สัญญาณ อินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี พ.ศ 2560 จำนวน 5 จุด  แต่ก็เปิดใช้งานได้เพียงจุดเดียว ชาวบ้าน ขอให้หน่วยงาน ที่รับผิดชอบ ช่วยไปซ่อมแซม หรือทำให้ใช้ได้ ครบ 5 จุด

เนื่องจากขณะนี้ ชาวบ้านเดือดร้อนมาก โดยเฉพาะเด็กนักเรียน กำลังมีปัญหาเรื่อง covid เรื่องการใช้สัญญาณ อินเทอร์เน็ตการเรียนการสอนอยู่ ที่บ้าน จำเป็นต้องใช้ สัญญาณอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์  จะติดต่อราชการ หรือติดต่อธุระจำเป็นต่างหมู่บ้าน ก็ใช้งานไม่ได้ ขอให้ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบงาน ของ กสทช.ช่วยเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ชาวบ้านบ้านน้ำว้า ที่กำลังประสบปัญหา การติดต่อสื่อสาร ในขณะนี้ด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง สำหรับบ้านน้ำว้า เป็นหมู่บ้านชายแดน เส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านลำบากมาก อยู่ห่างจากถนนสาย อำเภอบ่อเกลือไปอำเภอเฉลิมพระเกียรติ 4 กิโลเมตร

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น