“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564

เดือน ก.พ. มาถึงแล้ว เดือนที่ถือว่าเป็นเดือนแห่งความรัก สถานการณ์โควิด -19 ก้เริ่มจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากผ่านไปครึ่งเดือนกว่า ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 กพ. นี้ เชียงใหม่ คลายล็อกมากขึ้น สถานศึกษาในเชียงใหม่ เปิดเรียนทุกระดับแล้ว พ่อเมือง เชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เชียงใหม่ คลายล็อก มาตรการผู้เดินทางเข้าเชียงใหม่ จากจังหวัดอื่นไม่ต้องกักตัว 14 วัน ยกเว้น สมุทรสาคร ต้องกักตัว 14 วัน มีผลตั้งแต่ 1 ก.พ. 64 นี้ เวลานี้สนามกีฬาเชียงใหม่ ก็กลับมาคึกคักเหมือนเดิม มีประชาชน มาออกกำลังกายกันมากขึ้น หลังจากที่ สถานการณ์ โควิด -19 ดีขึ้น หลายคนก็ยังมีความหวัง สงกรานต์ เชียงใหม่ ปี 25864 จะมีหรือไม่ก็ต้องรอดู สถานการณ์ไปก่อน ขออย่างเดียว ทุกคนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ และเราจะชนะ การ์ดอย่าตก

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เดินหน้า กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก กล่าวว่า กำลังร่างแผนการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพแบบเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมได้ เพื่อเสนอกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งจะประชุมในสัปดาห์นี้ จากนั้นจะประชุมร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณาความเหมาะสม เมื่อทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว จะยื่นเรื่องต่อให้ ศบค. พิจารณา

กรวีร์ ปริศนานันทกุล

ขณะที่ เสี่ยฮั่น มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา กว่างโซ้งมหาภัย สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่า ควรจะแบ่งตามพื้นที่ เพราะหลายพื้นที่ก็ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็น่าจะให้แฟนเข้าชมได้ ตามสัดส่วนสนาม เหมือนกับที่ผ่านมาที่ให้มีผู้ชมได้ไม่เกินครึ่งของความจุสนามหรือ 25% ของสนามที่บรรจุผู้ชมได้ จะทำให้เกมสนุกขึ้น

เสี่ยฮั่น มิตติ ติยะไพรัช

อำนาจ แก้วเขียว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงใหม่ เอฟซี จะยืนพื้นด้วยผู้เล่นตัวหลัก และอาจผสมดาวรุ่งในบางตำแหน่ง ส่วนอดีตผู้เล่นตราด เอฟซี อย่าง เอกลักษณ์ ลุงนาม, ยูกิ บัมบะ และ ชุติพันธ์ นบนอบ พร้อมเป็นตัวเลือก โดยเกมรุกมี 3 ดาวเตะอย่าง โจนาทาน แบร์นาร์โด, เรียว มัตสึมูระ และ แซดนีย์ อูริคอบ เป็นสามประสาน การแข่งขันฟุตบอลถ้วย “ช้างเอฟเอคัพ” รอบ 16 ทีมสุดท้าย เตะกันวันพุธที่ 3 ก.พ.64 ซึ่งจะ AIS PLAY ถ่ายทอดสด ทุกคู่ให้ชมถึงบ้าน

อำนาจ แก้วเขียว

สมชาย นันทโกวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสรสิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ เผยว่า ในช่วงที่มีการระบาดของ โควิด -19 ทาง สโมสรสิงห์ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ต้องปิดการฝึกซ้อมของนักกีฬาฟุตบอลทุกรุ่น ของ สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ เป็นเวลา 1 เดือน ในเดือน มกราคม 2564 ที่ผ่านมา มาจนสถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลายไปในทางที่ดี ทางสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ก็ได้ทำการเปิดสอนฟุตบอลตามปกติตั้งแต่วันพุธที่ 3 กพ. 64 เป็นต้นไป จากทีมสต๊าฟโค้ชชุดเดิมทั้งหมด

สมชาย นันทโกวัฒน์

เรื่องเศร้าวงการกรีฑาเชียงใหม่ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณครูลออ วรรณสุคำ ที่ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันก่อน ญาตินำพิธีทาง ศาสนา โดยมีกำหนดการนมัสการพระเจ้าและไว้อาลัยคุณครูลออ วรรณสุคำ ดังนี้ วันพุธที่ 3 และวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 19.00 น. ณ ห้องจันทร์เป็ง คริสตจักรที่หนึ่ง เชียงใหม่ แม่ลออ นับว่าเป็นผู้ที่ปั้นนักรีฑาเชียงใหม่ ติดทีมชาติมานับไม่ถ้วน มาเป็นเวลายาวนาน นักกรีฑา ในเชียงใหม่ น้อยคนที่จะไม่รู้จัก ครูลออ ผู้มีแต่ให้กับกรีฑามาเกือบตลอดชีวิต เวลานี้แม่ลออ ได้ไปอยู่กับพระเจ้าบนฟ้าแล้ว

ลออ วรรณสุคำ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น