(มีคลิป) อินทนนท์หนาวส่งท้ายก่อนเข้าฤดูร้อน เหมยขาบโผล่ให้เห็นอีกรอบ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 64 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สภาพอากาศเช้าวันนี้อากาศโล่งโปร่งสบายไม่มีหมอกหนาลงมาปิดทัศนวิสัยในการขับขี่ สามารถที่จะมองทิวทัศน์อันสวยงามได้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้วัดได้ 4 องศาฯ ที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน ขณะที่ทำการอุทยานก็หนาวเย็นเหลือเพียง 8 องศาฯ

สำหรับกิโลเมตรที่ 43 + 800 บนดอยอินทนนท์ อากาศหนาวจนทำให้เกิดแม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบ อีกรอบ ซึ่งคาดว่าคงจะหนาวเย็นช่วงท้าย ๆ ก่อนเข้าสู่ฤดูร้อนต่อไป นักท่องเที่ยวคนไหนที่พลาดดูแม่คะนิ้งปีนี้คงจะต้องรอไปอีกปีหน้า ปีนี้นับว่าทำลายสถิติการเกิดลง เพราะเกิดขึ้นถึง 3 รอบ และแต่ละรอบก็เกิดติดต่อกันหลายวัน ทำให้นักท่องเที่ยวที่พบเจอประทับใจกับปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้าชมทุกจุดของดอยอินทนนท์ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องปิดตัวลงเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตอนนี้กลับมาให้บริการปกติแล้ว โดยมีนักท่องเที่ยวมาชมที่กิ่วแม่ปานเพื่อชมดอกกุหลาบพันปี และชมทะเลหมอกอีกทั้งชมทิวทัศน์อันงดงามได้ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า พยากรณ์อากาศสำหรับพื้นที่ภาคเหนือจังหวัด เชียงใหม่ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส แต่บริเวณภาคเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าการคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น