จ.แพร่️ เร่งเดินหน้า! ยกระดับและพัฒนาภูมิปัญญาสมุนไพรกับวิถีชีวิตใหม่ New Nornal

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น นาย วีรกานต์ บุญตัน ผอ.กง.ส่งเสริมการพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยกระดับและพัฒนาภูมิปัญญาสมุนไพรไทย กับวิถีชีวิตใหม่ New Normal ณ สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่คณะกรรมการพัฒนาสตรีจ.แพร่ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณประเภทเงินทุนอุดหนุนจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดแพร่

เพื่อให้สตรีของจังหวัดแพร่ มีความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาคุณภาพชีวิต การดูแลสุขภาพ ตลอดการประยุกต์ใช้สมุนไพรพื้นบ้านเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันและการดูแลสุขภาพในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา2019 ตลอดจน เพื่อให้สตรีสามารถนำสมุนไพรที่มีในชุมชนมาแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่า สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว ทำให้เศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน
มีสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจากทั้ง 8 อำเภอ เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 60 คน


กิจกรรมการฝึกอบรมจำนวน 3 กิจกรรม ได้แก่

กิจกรรมที่ 1 สร้างความรู้ ความเข้าใจแก่สตรีในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามวิถีใหม่ New Normal (How to? ใช้ชีวิตอย่างไรให้ Happy กับวิถี New Normal)


กิจกรรมที่ 2 สาธิตและฝึกปฏิบัติการแปรรูปสมุนไพร “ภูมิปัญญาพื้นบ้านผสานสมุนไพร สู่วิถีใหม่ New Norma ซึ่งดำเนินการในวันที่ 3 ก.พ. 2564


กิจกรรมที่ 3 ยกระดับและพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปสมุนไพรเพื่อสุขภาพ
3.1 การออกแบบตราสัญลักษณ์ของผลิตภัณฑ์
3.2 การออกแบบบรรจุภัณฑ์ กำหนดดำเนินการในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น