“พยัคฆ์” บุกพ่าย “ตราด” ตกรอบ 16 ทีม เอฟเอ คัพ เตรียมเยือน เกษตรศาสตร์

เมื่อ 3 ก.พ.64 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามศึกเอฟเอ คัพ 2020 รอบ 16 ทีมด้วยการออกไปเยือน ตราด เอฟซี ทีมจากไทยลีก ที่สนามกีฬากลาง จ.ตราด ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบปิด ห้ามผู้ชมเข้าสนาม โดยหากเสมอในเวลา 90 นาที จะต่อเวลาพิเศษ 30 นาที และหากยังเสมอกันอีก จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษเพื่อหาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะจับสลากประกบคู่วันที่ 1 มี.ค.64 และแข่งขัน 3 เม.ย.64

เกมนี้ “พยัคฆ์ล้านนา” ยืนพื้นจากชุดไทยลีก 2 ที่ชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1 เป็นหลัก โดยวาง โจนาทาน แบร์นาร์โด ประสานงานเกมรุกกับ เรียว มัตสึมูระ และ แซดนีย์ อูริคอบ ส่วนแผงมิดฟิลด์ยังใช้บริการของ ทัศนพงศ์ หมวดดารักษ์ กับ ยูกิ บัมบะ ขณะที่เกมรับมี “กัปตันเป้” เอกลักษณ์ ลุงนาม หัวหน้าทีม, อธิบดี เอติรัตน์ และ มีเดช สรายุทธพิสัย ยืนเป็น 3 เซ็นเตอร์แบ็ก

เปิดเกม เชียงใหม่ เอฟซี ทำได้วูบวาบกว่า เพียง 2 นาทีก็ได้ลุ้น จากการเจาะไปทางฝั่งซ้าย อภิสิทธิ์ โสรฏา สอดมารับบอลแล้วกดเสาแรกติดขา ศุภวัฒน์ สีโนทัย ออกหลัง จากนั้นเกมยังเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่บุกต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมพอ กระทั่งนาทีที่ 23 ตราด โต้กลับ ศุภวัฒน์ สีโนทัย นายด่านเจ้าถิ่นเตะโด่งข้ามฝั่ง บอลตกพื้นหนึ่งจังหวะ อธิบดี เอติรัตน์ ตัดบอลพลาดถูก มงคล ทศไกร ฉกไปได้ก่อนกระดกบอลข้าม กรพัฒน์ นารีจันทร์ ส่งให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 และเป็นสกอร์เดียวที่บังเกิดในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ตราด ทักทายก่อนในนาทีที่ 47 ริคาร์โด ซานโตส ขึ้นโหม่งลูกเตะมุมเช็ดคานออกหลัง จากนั้น เชียงใหม่ เอฟซี บุกมาจนครบหนึ่งชั่วโมง ขณะที่ตราด แพคแน่นในแดนตัวเองแล้วรอสวนกลับ จนเข้า 5 นาทีสุดท้าย เรียว มัตสึมูระ ทำชิ่งกับ โจนาทาน แบร์นาร์โด ก่อนซัดไปติดบล็อค บอลมาเข้าทาง ยูกิ บัมบะ ซ้ำข้ามคาน ก่อนจะทดเวลาครึ่งหลัง 6 นาทีไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ตราด เอฟซี ชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วนเชียงใหม่ เอฟซี นัดต่อไปในศึกไทยลีก 2 จะออกไปเยือน เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.64 เวลา 19.00 น. ซึ่งนัดแรกที่พบกัน เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ 5-0 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น