อําเภอสะเมิง ประกาศยกเลิก “งานสตรอว์เบอร์รี่ ปี 64” เปลี่ยนเป็นจัดงานออนไลน์ วันที่ 12-15 ก.พ. นี้

นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอําเภอสะเมิงในนามของคณะกรรมการจัดงาน สตรอว์เบอร์รี่และของดีอําเภอสะเมิง ขอแจ้งว่าที่ผ่านมาอําเภอสะเมิงได้จัดงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอําเภอสะเมิง เป็นประจําทุกปีต่อเนื่องมาจนถึงครั้งที่ 19 ประจําปี 2564 แต่เนื่องจากสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบัน ทําให้ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 ได้กําหนดมาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ซึ่งทําให้ในปี 2564 อําเภอสะเมิงจึงมีความจําเป็นต้องแจ้งยกเลิกการจัดงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอําเภอสะเมิง ครั้งที่ 20 แต่เพื่อเป็นการส่งเสริมพี่น้องเกษตรกรชาวอําเภอสะเมิงและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงขอเปลี่ยนรูปแบบจัดจําหน่ายสตรอว์เบอร์รี่ พืชผลทางการเกษตร และสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มี ชื่อเสียงในพื้นที่เป็นการจําหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม ดังนี้

1.เพื่อสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิ พลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระองค์ได้นําสตรอว์เบอร์รี่มาให้ ชาวอําเภอสะเมิงปลูกเพื่อ ทดแทนการปลูกฝิ่นและการทําไร่ เลื่อนลอยเมื่อปี 2522 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลามากกว่า 39 ปี และปัจจุบัน อําเภอสะเมิงมีพื้นที่ปลูกสตอว์เบอร์รี่มากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่และของ ประเทศ โดยมีพื้นที่ปลูกประมาณ 4,186 ไร่ พันธุ์ที่ปลูก ได้แก่ พันธ์พระราชทาน 80 ซึ่งมีผลสุก แดงสด รสหวานและกลิ่นหอม

2. เพื่อให้เกษตรกรได้นําสินค้าทางการเกษตรเช่นสตรอว์เบอร์รี่ กล้วย กระเทียม ถั่วลิสง หญ้าหวาน เก๊กฮวย และสินค้าอื่นๆ ที่เป็นของดีอําเภอสะเมิง มาจําหน่ายให้กับผู้บริโภคและ นักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้เกษตรกรและความพึงพอใจให้กันนักท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการ ประชาสัมพันธ์อําเภอสะเมิงออกสู่ภายนอก ในฐานะเมืองท่องเที่ยวใหม่เชิงธรรมชาติ เมืองท่องเที่ยว เชิงเกษตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น