(มีคลิป) ชาวบ้านแตกตื่นปล้นร้านทองชื่อดัง! สุดท้ายกลายเป็นว่าตำรวจซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง

เรื่องราวตกอกตกใจคนในเขตตัวเมืองแพร่เมื่อบ่ายวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น. ขณะที่ชาวบ้านสัญจรไปมา ณ ถนนเจริญเมืองแพร่ ย่านการค้าใหญ่ในจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายได้เข้าปล้นร้านทองเจนทอง 2 เลข9/1 ถนนช่แฮ ต.ในเวียง อ.เมือง ขอให้ไปตรวจสอบด้วยหลังรับแจ้งสายตรวจ จยย.102 เข้าทำการตรวจสอบ

จากการเข้าตรวจสอบพบเจ้าของร้านนายเจนถิ่น เจนสุริยา อายุ 73 ปี เจ้าของร้านแจ้งตำรวจสายตรวจว่ามีคนร้าย 2 คน ลักษณะท้วมคนหนึ่ง ผอมสูงคนหนึ่ง สวมแมสสีดำและสีเขียวขับขี่รถ จยย.สีดำไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไปทางร.พ.แพร่ ได้เงินไป 1 แสนบาท

ต่อมา พ.ต.ท.พากษกรณ์ เจนใจรอง ผกกงป.สภ.เมืองแพร่ ร่วมกับ พ.ต.ท.พนอม คำนาค สวป.สภ.เมืองแพร่ ร.ต.ท.กฤษกร หงส์งาม รองสว.สอบสวนสภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน่าที่ พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ได้เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุ และสอบสวนเจ้าของร้านโดยมีชาวบ้านที่ผ่านไปมาแวะมาสอบถามเกิดอะไรขึ้น และทราบว่าต่อมาเป็นการซ้อมแผนเผชิญเหตุ ตำรวจใช้เวลา 20 นาทีสามารถจับคนร้ายได้ การสอบแผนในครั้งนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบมาก่อนหน้านี้แล้ว

ในวันนี้เวลาเดียวกัน เวลา 14.00 น. จังหวัดแพร่ ซ้อมแผนการ รับ-ส่งต่อ ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนัก จากโรงพยาบาลร้องกวาง ส่งต่อมารักษาต่อที่โรงพยาบาลแพร่ โดยจำลองสถานการฯ์เสมือนจริงทุกประการ

ดังนั้นจึงขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน ได้โปรดรับทราบ เข้าใจ และไม่ตื่นตระหนก ทั้งนี้ ขอความกรุณางดส่งต่อภาพในการซ้อมนั้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดข่าวลือ สร้างความตื่นตระหนก และความโกลาหลได้ จึงเรียนมาเพื่อทราบและให้ความร่วมมือโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น