ขับเคลื่อนขยายผลโครงการพัฒนาตามพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมจัดตั้งหมู่บ้านนำร่องแบบโครงการหลวงใน 3 อำเภอ เพื่อช่วยเหลือประชาชนบนพื้นที่สูง

วันที่ (4 กุมภาพันธ์ 2564) ที่ ห้องประชุมขุนลุมประพาส จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อน และขยายผลโครงการพัฒนาตามโครงการพระราชดำริ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่1/2564 และบูรณาการการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนมีการวางแผนงาน ยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างเป็นรูปธรรม

คณะกรรมการขับเคลื่อน และขยายผลโครงการพัฒนาตามพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน ติดตาม และขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรมการ ได้ร่วมบูรณาการการขับเคลื่อน และขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการพัฒนาอาชีพ ช่วยเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ทำให้ประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาตามพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน อาทิ การดำเนินงานของศูนย์บริการ และพัฒนาลุ่มน้ำปายตามพระราชดำริ ศูนย์บริการ และพัฒนาพื้นที่สูงปางตองตามพระราชดำริ และความก้าวหน้าการจัดตั้งโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยปัจจุบันโครงการหลวง มีการดำเนินการพัฒนาหมู่บ้านพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง ในพื้นที่อำเภอสบเมย ที่บ้านแม่สามแลบ ในการส่งเสริม การพัฒนาอาชีพแบบโครงการหลวง นอกจากนั้นในอนาคตจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังจะมีการจัดตั้งโครงการพัฒนาที่สูงแบบโครงการหลวง ในพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน 2 กลุ่มบ้าน ได้แก่ บ้านหนองเขียว และบ้านห้วยปูลิง อำเภอปางมะผ้า จำนวน 31 หมู่บ้าน และอำเภอปาย จำนวน 11 หมู่บ้าน ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชนบนพื้นที่สูงให้มีความอยู่ดีกินดีอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น