ป.ป.ช.และชมรม STRONGฯ จ.เชียงราย สุ่มลงพื้นที่ตรวจสอบสวนลำไย หลังพบการร้องเรียนเงินเยียวยาไม่โปร่งใส

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 64 นายณภัทร เตโช ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายมานพ ชัยบัวคำ กำนัน ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด และประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย จนท.สำนักงานเกษตรจังหวัด ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบกรณีพบการร้องเรียนโครงการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนลำไยไม่โปร่งใส

โดยในวันนี้เป็นการเข้าพบปะกับผู้บริหาร ผู้นำในพื้นที่อำเภอเทิง มีนายเอนก ปันทะยม เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ และรักษาราชการแทนนายอำเภอเทิง พร้อมด้วยเกษตรอำเภอเทิง พัฒนาการอำเภอเทิง เจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส. สาขาเทิง กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมรับทราบข้อมูล และแลกเปลี่ยนแนวทางการดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต ในการดำเนินงานตามโครงการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนลำไย ปี2563 ของอำเภอเทิง ณ หอประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลเวียง อ.เทิง จ.เชียงราย

โดยในภาคบ่ายคณะของ ป.ป.ช. และชมรม STRONGฯ ได้ลงพื้นที่สวนลำไยของเกษตรกร อ.เทิง จำนวน 4 สวน เพื่อสุ่มตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริง ของสภาพสวนลำไย ว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการช่วยเหลือตามโครงการฯ หรือไม่

การลงพื้นที่ในวันนี้เป็นเพียงการสุ่มตรวจตามอำเภอที่มีการจ่ายเงินเยียวยาเป็นจำนวนเงินสูง ซึ่งมีทั้งหมด 4 อำเภอ คือ อ.เทิง อ.แม่สรวย อ.ป่าแดด และ อ.พญาเม็งราย จากข้อมูลไม่พบการร้องเรียนในพื้นที่อำเภอเทิง แต่การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการตรวจสอบตามกระบวนการ หลังจากนี้จะทยอยลงพื้นที่ไปเรื่อยๆ ทุกอำเภอ หากพบพื้นที่ไหนมีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการทุจริต ก็จะนำเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมายตามวิธีของ ป.ป.ช. ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น