แม่วัย 60 ปี ไม่มีเงินจัดงานศพลูกสาววัย 23 ปีประสบอุบัติรถจยย.ชนเสาไฟฟ้า เปิดขอรับบริจาค

จากโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Patthimaporn Chuethong ลงโซเชียลมีข้อความว่า

“ตอนนี้กำลังจะไปรับศพน้องนิวที่โรงบาลสวนดอกนะคะอยากจะขอทุนช่วยจัดงานศพน้องหน่อยค่ะเพราะน้องนิวกับแม่อยู่กันแค่สองคน แล้วค่าใช้จ่ายน้อยไม่พอจัดงานศพ ตัวน้องนิวเองได้เข้ากลุ่มสมาชิกบ้านป่าแงะได้เงินแต่ไม่พอจ่ายค่าศพ สงสารแม่น้องเพราะไม่มีจ่ายจริงๆค่ะเลยต้องไปจัดงานศพน้องนิวที่แม่ริม เพราะค่าใช้จ่ายจะน้อยกว่าจัดที่บ้านตัวเองขอความร่วมมือหน่อยนะคะ”
เลขบัญชี 020143841117 ธนาคาร ธกส.
นาง นฤมล แก้วตาติ๊บ บัญชีแม่น้องนิว

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 ก.พ.2564 นางนฤมล หรือ”แม่แดง” แก้วตาติ๊บ อายุ 60 ปี เปิดเผยว่าปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านป่าแงะ หมู่ 4 ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อยู่กับลูกสาว “น้องนิว” น.ส.นิภาภรณ์ แก้วตาติ๊บ อายุ 23 ปี เพียงลำพังกัน 2 คน โดยสามีได้เสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดย”น้องนิว”เป็นเสาหลักหาเงินเลี้ยงครอบครัวทำงานอยู่ที่สนามกอล์ฟ ต่อมาต้องประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ “น้องนิว”ตกงานและพยายามหางานทำก็ไม่มีงานทำ อยู่กันโดยความยากลำบาก

และเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 ก.พ.2564 “น้องนิว”ได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าบนถนนสายแม่ออนใต้-บ้านป่าตึง อาการสาหัสมากทางกู้ภัยฯนำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่และสิ้นใจตายในเวลาต่อมา และเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2564 ได้นำศพออกมาบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าแงะออนใต้ มีกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 6 ก.พ.2564 เวลา 13.00 น. เคลื่อนศพสู่ สุสานบ้านป่าแงะฯ

นางนฤมลฯแม่ของ”น้องนิว”กล่าวด้วยความเศร้าโศกว่ามีฐานะยากจนมากไม่มีเงินแม้กระทั่งจัดงานศพให้กับลูกสาว เงินที่ได้รับจากกลุ่มสมาชิกสงเคราะห์ในหมู่บ้านป่าแงะ ได้เล็กน้อยก็ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ส่วนเงิน พรบ.รถจักรยานยนต์ก็ไม่ได้เนื่องจาก พ.ร.บ.หมดอายุ ทางเพื่อนๆของ”น้องนิว”ต่างมีความสงสารจึงได้โพสต์ลงโซเชียลขอรับบริจาคเงินเพื่อจัดงานศพให้

อย่างไรก็ตามผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือบริจาคเงินจัดงานศพให้กับ”น้องนิว”สามารถบริจาคได้ที่
เลขบัญชี 020143841117 ธนาคาร ธกส.
นาง นฤมล แก้วตาติ๊บ บัญชีแม่น้องนิว หรือติดต่อสอบถามได้ที่ “แม่แดง” นางนฤมล แก้วตาติ๊บ โทร.064-2329684

ร่วมแสดงความคิดเห็น