มหาวิทยาลัยแม่โจ้ขอเชิญร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

งานอนามัยและพยาบาล กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์บริการโลหิต โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เปิดบริการรับบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ในวันพุธที่ 10 และ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 -14.30 น. ณ ลานอนันต์ ปัญญาวีร์ อาคารอำนวย ยศสุข มหาวิทยาลัยแม่โจ้

นางนิธิวดี จรรยาสุภาพ รักษาการ ในตำแหน่งหัวหน้างานอนามัยและพยาบาล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แจ้งว่า “ตามที่ทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งกำลังประสบภาวะขาดแคลนโลหิต ได้ขอความร่วมมือมายังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อจัดหาโลหิตที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัยสูง สำหรับช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วย และมีความจำเป็นต้องใช้โลหิตในการรักษาพยาบาล โดยงานอนามัยและพยาบาล กองพัฒนานักศึกษา เป็นผู้ดำเนินการประสานงานและอำนวยความสะดวก จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดี อายุ 17-60 ปี มีน้ำหนัก 50 กิโลกรัมขึ้นไป ไม่เป็นโรคหรือพาหะของไวรัสตับอักเสบ ไม่เป็นโรคหัวใจ โรคตับ โรคปอด โรคเลือด โรคมะเร็ง ไม่มีประวัติผ่าตัดใหญ่ มาร่วมกิจกรรมจิตอาสาด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์กันค่ะ”

สำหรับการเตรียมตัวของผู้ที่จะมาบริจาคโลหิต คือ พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6 ชั่วโมง งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนบริจาคโลหิต งดสูบบุหรี่อย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนบริจาคโลหิต รับประทานอาหารก่อนการบริจาคโลหิตและงดอาหารที่มีไขมันสูง ดื่มน้ำ 3-4 แก้วก่อนการบริจาคโลหิตอย่างน้อย 30 นาที ไม่รับประทานยาแก้อักเสบหรือยาคลายกล้ามเนื้อในระยะ 3 วันก่อนการบริจาคโลหิต

ขอเชิญนักศึกษา บุคลากร และผู้สนใจร่วมกิจกรรมจิตอาสาด้วยการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ในวันพุธที่ 10 และ วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 -14.30 น. ณ ลานอนันต์ ปัญญาวีร์ อาคารอำนวย ยศสุข มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (สำหรับนักศึกษาที่ร่วมบริจาคโลหิตจะได้รับชั่วโมงกิจกรรมด้านจิตอาสา ครั้งละ 6 ชั่วโมง)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานอนามัยและพยาบาล กองพัฒนานักศึกษา โทร. 0 5387 3074-75

ร่วมแสดงความคิดเห็น