(มีคลิป) พลิกวิกฤติเป็นโอกาส โรงแรมชื่อดังเมืองเชียงใหม่ เปิดขายครัวซองต์ กระแสตอบรับล้นหลาม ต่อคิวแน่นแต่เช้า

พลิกวิกฤติเป็นโอกาส โรงแรมระดับ 5 ดาวชื่อดัง เมืองเชียงใหม่ ปรับตัวตามสภาพ เปิดพื้นที่หน้าโรงแรม จำหน่ายครัวซองต์ ฝีมือเชฟต่างชาติ ราคาไม่แพง ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม คนต่อคิวซื้อแน่น ยอดจองข้ามวัน เปิดขายไม่กี่ชั่วโมงหมด เพราะรสชาติอร่อย เชิญชวนใครมาเชียงใหม่ต้องลองชิม

วันที่ 5 ก.พ.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้กิจการ และธุรกิจจำนวนมากต่างได้รับผลกระทบ จากการที่ไม่มีนักท่องเที่ยว และประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจโรงแรม ที่ขณะนี้พบว่าหลากหลายโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องมีการปรับตัวต่อสู้กับสภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกันกับโรงแรม “Shangri-La” ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขณะนี้ก็ได้รับผลกระทบดังกล่าว จนทำให้ต้องมีการปรับตัวหันมาทำธุรกิจเพิ่มขึ้น แต่จากผลกระทบดังกล่าว ก็กลับกลายมาเป็นการพลิกวิกฤติจนเกิดเป็นโอกาสขึ้นมา จากการที่ทางโรงแรมแห่งนี้ได้มีการปรับสภาพพื้นที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมให้กลายเป็นร้านจำหน่ายครัวซองต์ที่ราคาไม่แพง และที่สำคัญคือมีรสชาติอร่อย เพราะได้เชฟฝีมือดี ดีกรีต่างประเทศ ซึ่งเป็นเชฟประจำโรงแรมเป็นผู้ปรุงแต่ง และผลิต จึงการันตีได้ว่าทุกชิ้นมีความสด อร่อย จนกลายเป็นที่นิยม และได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวเชียงใหม่ และผู้ชื่นชอบรับประทานครัวซองต์เป็นอย่างมาก ถึงขั้นต้องตื่นแต่เช้าไปต่อคิวซื้อ และมีการสั่งจองออเดอร์ยาวข้ามวันเลยทีเดียว เนื่องจากมียอดการผลิตในแต่ละวันเพียงประมาณ 1,000 ชิ้นเท่านั้น ทั้งที่ขายหน้าร้าน และออเดอร์ที่สั่งทำ

หลังจากที่ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนชาวเชียงใหม่ทั้งหญิง และชาย จำนวนมากต่างเดินทางทยอยเข้ามาต่อคิวกันที่บริเวณด้านหน้าโรงแรม เพื่อรอซื้อครัวซองต์ ที่มีเพียงจำกัด โดยทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอครัวซองต์ ซึ่งมีหลากหลายรสชาติ และราคาไม่แพง ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบครัวซองต่างพากันมารอซื้ออย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย และวางขายเพียงไม่กี่ชั่วโมงของก็หมดอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถามทางด้าน ผู้อำนวยการแผนกขาย และการตลาด โรงแรมดังกล่าว เปิดเผยว่า จากสภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ทางโรงแรมได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จากการที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ทางโรงแรมจึงมีการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เกิดขึ้น โดยมีการขาย Flash Sale นอกเหนือจากนั้นก็มีการทำ Take away ควบคู่ไปด้วย และล่าสุดก็มีการขายแบบ Drive-thru ซึ่งเป็นครัวซองต์ และเริ่มพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส จากการที่มีการขายอยู่ที่โรงแรมเป็น Coffee Break ก็มีการนำเอาออกมาขายเป็น Drive-thru บริเวณด้านหน้าโรงแรม และถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดหน้าโรงแรมเป็นแบบ Drive-thru ประกอบกับครัวซองต์ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากประชาชน หลังจากที่มีการประชาสัมพันธ์ไปเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยจุดเด่นครัวซองต์ของโรงแรมนั้นมีหลากหลายรสชาติ อาทิ อัลมอนด์ครัวซองต์ , เลมอนเมอแรงค์ครัวซองต์ , สตรอเบอร์รี่ครีมครัวซองต์ , ไข่เค็มครัวซองต์ , คาราเมล-ถั่วอบครัวซองต์ ที่ได้รับความนิยมชื่นชอบจากลูกค้าอย่างมาก นอกจากนี้ราคาของครัวซองต์ แต่ละชิ้นก็ราคาไม่แพง ประชาชนทั่วไปสามารถจับต้องได้ อีกทั้งยังมีการจัดทำเป็นคอมโบ้เซ็ต ครัวซองต์ 2 ชิ้น และเครื่องดื่ม อย่างกาแฟ 1 แก้ว

ขณะที่ทางด้าน น.ส.ภักดี ศรีสุพรรณ อายุ 41 ปี หนึ่งในลูกค้าประจำ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ทราบข่าวจากหน้าเพจของโรงแรม และรู้สึกว่าที่โรงแรมแห่งนี้ทันกับกระแส เพราะจากที่ทราบกันดีว่ามีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด และที่สำคัญคือที่โรงแรมนั้นได้มีการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ราคาไม่แพงมาก ใครก็สามารถเข้ามาทานได้ และที่สำคัญคือรสชาติอร่อยมาก เนื่องจากตนเป็นคนชอบทานครัวซองต์อยู่แล้ว และเมื่อได้มาลองชิมครัวซองต์ของทางโรงแรมแห่งนี้ก็รู้สึกชอบ ติดใจ และคิดว่าครัวซองที่นี่เป็นครัวซองต์ที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่มาอุดหนุนครัวซองต์ของโรงแรมแห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น