“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564

.. …พ่อเมือง เชียงใหม่… เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ยังไม่นิ่งนอนใจ เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง หลังเชียงใหม่ คลายล็อก มาตรการผู้เดินทางเข้าเชียงใหม่ จากจังหวัดอื่นไม่ต้องกักตัว 14 วัน ยกเว้น สมุทรสาคร ต้องกักตัว 14 วัน เวลานี้สนามกีฬาเชียงใหม่ ก็กลับมาคึกคักเหมือนเดิม มีประชาชนมาออกกำลังกายกันมากขึ้น หลังจากที่สถานการณ์โควิด -19 ดีขึ้น สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เวลานี้มีประชาชนมาออกกำลังกันมากมาย แต่ยังไม่มีการแข่งขันแบบเปิดให้ชม อย่างฟุตบอล ไทยลีก 2 เชียงใหม่ เอฟซี ก็ยังแข่งแบบสนามปิด ไม่มีผู้ชมในสนามเทศบาลนครเชียงใหม่

มาที่ฝุ่นควัน PM 2.5 เชียงใหม่ ก็ยังไม่หนักหนาเหมือปีที่ผ่านมา อีกไม่กี่วัน ตรุษจีน ก็จะมา ตามด้วย มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ น่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่กัน ถ้ามากันมากๆ จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างแน่นอน อีกไม่นาน รัฐบาลก็จะช่วยสนับสนุนเงินทุกระดับแล้ว คาดว่าเม็ดเงินคงกระจายไปทั่วประเทศอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ถ้าเป็นเรื่องกีฬา ขอให้บอกรองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ที่พร้อมจะช่วยเหลือทุกด้านในเรื่องเทคนิคทุกชนิดกีฬา เพราะมกช. เชียงใหม่ มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญทุกชนิดกีฬาที่มีการแข่งขัน ล่าสุด สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ก็เข้าปรึกษา เตรียมจัดฟุตซอลเยาวชน 15 ปี ของ สสส. โดยทาง รองหมู มอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอล ฟุตซอล เป็นฝ่ายเทคนิค โดยกำหนดจัดในวันที่ 20-21 กพ. นี้ ที่สนามฟุตซอลสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ งานนี้มี สสส. เป็นแม่งานใหญ่ ในการจัดแข่งขัน รอบนี้เป็นรอบยคัดเลือก ระดับจังหวัดเชียงใหม่ หาทีมไปลุยต่อในระดับภาคเหนือต่อไป

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ไม่แต่ทำเรื่องกีฬาฟุตบอลอย่างเดียว คนอง ตนเล็ก ก็จับมือ ชมรมโรลเรอร์สกีเชียงใหม่ เตรียมพัฒนานักกีฬาโรลเรอร์สกีเยาวชนเชียงใหม่ ส่วนใหญ่เรียนอยู่ที่ วชิราลัย หลายคน มีดีกรีติดทีมชาติก็มี พร้อมมอบหมายให้ โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร โค้ชฟุตบอล วชิราลัย มาทำหน้าที่ ผู้ฝึกสอนกีฬาโรลเรอร์สกีไปก่อน เพราะไปอบรมโค้ชมาแล้ว มาแล้ว ในช่วงเย็นก็ไปสอนบอลต่อ ในเดือน พฤษภาคม 2564 จะนำทีม โรลเรอร์สกีเยาวชนเชียงใหม่ ไปแข่งชิงแชมป์ประเทศที่ กทม. อีกด้วย

คนอง ตนเล็ก

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

ร่วมแสดงความคิดเห็น