“สังคมดาว ข่าว 25 น.”  วันที่ 5 กุมภาพันธ์  2564

อีกไม่กี่วันก็ถึง เทศกาลตรุษจีน ที่สืบสานกันมาอย่างยาวนาน นับร้อยๆ ปี ที่ยึดมั่นตามประเพณีอันดีงาม ของพี่น้องชาวจีน ที่จะปฎิบัติสืบสานกันไป กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และกตัญญูกราบไหว้ บรรพบุรุษ สุขสานบานใจกันกับ วันกิน-วันเที่ยว และตรุษจีนปีนี้ที่มี กำหนดหยุดยาว ให้ออกท่องเที่ยวกันให้สุขใจ ไม่ว่าตรุษอะไร……พี่ไทยสนุกได้อย่างกลมกลืน……

ตรุษจีนปีนี้ วันที่ 10-12 กุมภาพันธ์

ในปีนี้หากท่านจะ ไหว้เจ้า รับใช้ท่านเหมือนเช่นปีที่ผ่านมา “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร จัดเตรียมไว้พร้อมกับ ชุดไหว้เจ้า ที่มงานของ ภัตตาคารตูลู่ ยินดีที่จะให้ม้าเร็วบริการจัดส่งให้ท่านถึงบ้านใน วันไหว้เจ้า หากจะพาครอบครัวญาติมิตรมาร่วม ฉลองตรุษจีน ได้จัดเตรียมไว้กับชุดพิเศษ อาหารมงคล และทุกท่านจะมีสิทธิ์ ลุ้นรับอั่งเปา…..ภัตตาคารตูลู่จัดมอบให้ท่าน……

แหม่ม-ขวัญเรือน นิ่มเนตร จัดรับตรุษจีนที่ภัตตาคารตูลู่

ตามธรรมเนียมอันดีงาม ปีใหม่ไทย หรือในโอกาส ปีใหม่จีน ที่ผู้น้อยต้องไปเคารพขอพร จากท่านผู้ใหญ่ ในฐานะศิษย์สำนักเดียวกัน ลูกมงฟอร์ต เคยร่วมเรียนห้องเดียวกันมา “บิ๊กจูน” เชษฎพงษ์ แสงศรีไชย ได้ไปมอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ “ปลัดจุม” รัชพล อภิรติมัย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ที่ในขณะนี้ ปฎิบัติหน้าที่…..นายก อบจ……

ของขวัญปีใหม่จากบิ๊กจูนถึงเพื่อนมงฟอร์ตปลัดจุม

ปากกาพามาถึงเรื่อง ลูกมงฟอร์ต อีกหนึ่งวันที่นัด รวมพลังกัน ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ สมาชิกสามัญฯ สมาคมศิษย์โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย (MCA) เข้าร่วมประชุมและเลือก นายกสมาคมฯ ที่สายเลือดลูกมงฟอร์ตเข้มข้น “บิ๊กจูน” เชษฎพงษ์ แสงศรีไชย เชิญเพื่อนเราร่วมสถาบันไปใช้สิทธิ์กันที่ อาคารเอ็มบราซิโอ…..รร.มงฟอร์ตแผนกมัธยม……..

จูน-เชษฎพงษ์ แสงศรีไชย เชิญลูกมงฟอร์ต รวมพลังเลือกนายกสมาคมฯ

เปิดเวทีต้อนรับ ขุนพลผู้เฒ่า ที่มารวมตัวกันคืนนี้ ที่ร้านฮักดอนจั่น หรรษาไปกับเพลงเก่า ในความทรงจำ นำทีมโดยเหล่าผู้เฒ่า “ลุงหน่อย” ชำนาญ ชะอุ่มงาม ตามด้วยพลพรรควัยไล่ๆกัน กำธร ศรวิจิตร-สาโรช ปัญญาไว พร้อมนักร้องที่เคยเป็นสาวมาแล้วในอดีต กรองทอง ทัศนพันธ์-นกเอี้ยง ทัศนาวดี วิเศษสุด ที่ขุนพลเพลงทั้งหมดรวมกันเป็น วงนาครเกษม…..7 ผู้เฒ่ารีเทิร์น……

นกเอี้ยง-ทัศนาวดี วิเศษสุด

หลังจากเดินเหงื่อซึมกัน หลังตีกอล์ฟ จัดให้ท่านได้อิ่มอร่อยในบรรยากาศลมหยาวโชยที่ สนามกอล์ฟกัซซันขุนตาน ที่เจ้าของฝ่ายบริหาร “ฟ้า” พรพรหม เอี่ยมจิตเมตตา ได้จัดชุดปิ้งย่าง บาร์บีคิวปาร์ตี้ ต้อนรับนักกอล์ฟ และทุกท่านที่ไปเยือน อิ่มอร่อยดินเนอร์กัน….ในค่ำวันที่ 6 กุมภาพันธ์………

ฟ้า-พรพรหม เอี่ยมจิตเมตตา จัดต้อนรับที่กัซซันขุนตาน 6 กุมภาพันธ์

ความรักต้องหวานแหว๋วสดใสเสมอ “อ้อม” ศรสวรรค์ รัตนวงศ์ชมภู จะจัดรายการตต้อนรับคนที่มี หัวใจอิ่มรัก ไปเบิกบานหรรษากันที่ ร้านคลาสสิคเฮ้าส์ ในคืนพิเศษ 14 กุมภาพันธ์ วาเลนไทน์เดย์ เชิญมาร่วมแบ่งปันรักร่วมประกวด การร้องเพลง โดยได้รับเกียรติจากผู้ใหญ๋ในวงการ พตอ.อักษร วงค์ใหญ่-พลตรีต่อคุณ ภักดีชนก และนักข่าวชอบเพลง ชัยพิณ ขัตติยะ หรือที่เรียกขานกัน อ้อนไทยรัฐ….ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน……

อ้อม-ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู จัดรับวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์

ชุดกันหนาวพระราชทาน…….

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญชุดกันหนาวพระราชทาน มอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเชิญชุดกันหนาวพระราชทาน ของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธาน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ เพื่อมอบให้กับราษฎร ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เมื่อวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จำนวน 500 ชุด

โดยมี นายอุดม อยู่อินไกร นายอำเภอเวียงแก่น กล่าวรายงานสถานการณ์โดยรวมของอำเภอเวียงแก่น ซึ่งอำเภอเวียงแก่นได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงกำลังแรง จากประเทศจีน ทำให้มีอุณภูมิลดลง และมีลมแรง ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีรายได้น้อยไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต และในช่วงที่ผ่านมา สภาพความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ได้ทำให้จังหวัดเชียงรายมีอากาศหนาวเย็นลง มีอุณหภูมิต่ำสุดโดยเฉลี่ย 8-15 องศาเซลเซียส โดยเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน และจากผลการสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาว ประจำปี 2563 มีราษฎรผู้ขาดแคลนเครื่องกันหนาวในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย จำนวน 6,555 คน

ประกอบกับในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น มีกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ อาทิ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และเด็กด้อยโอกาส ที่จำเป็นต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งในบางส่วนยังขาดแคลนสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบ และขาดแคลนเครื่องกันหนาวจำนวนหลายหมู่บ้าน

ในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น อำเภอเวียงแก่น ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในบางส่วนแล้ว เช่น มูลนิธิป่อเต็กตึงร่วมกับมูลนิธิสาธารณกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงราย บริจาคเครื่องกันหนาวผ่านองค์กรการกุศล ภาคเอกชน และการดูแลระบบสุขภาพในเบื้องต้นให้กับกลุ่มเปราะบางในเบื้องต้น จำนวน 750 ชุด

และในวันนี้ ชาวอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ล้วนต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธาน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ ที่พระราชทานความช่วยเหลือต่อพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาวในครั้งนี้ นับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และขอถวายความจงรักภักดีแนบเบื้องพระยุคลบาทสืบไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย 03/02/64

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น