(มีคลิป) หนุ่มอู่รถโฟล์ค ไอเดียเจ๋ง ผันตัวดัดแปลงรถตัวเอง ทำเป็นร้านขายเครปรสชาติแหวกแนว แต่อร่อย ลูกค้าติดใจ ต่อคิวนั่งรอซื้อแน่นยามค่ำคืน เจ้าตัวเผยเครปหน้านิยม “ต้มยำทะเลรวม”

ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่า ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดวโรรส ได้มีร้านขายเครปที่ได้รับความนิยมและมีประชาชนต่างมารอต่อคิวเข้าแถวซื้อกันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ โดยร้านดังกล่าวเป็นร้านเครปที่มีจุดเด่นแตกต่างจากเครปธรรมดาที่ขายกันทั่วไป ด้วยรสชาติ และหน้าเครปที่มีหลากหลาย และที่แปลกคือเครปหน้าต้มยำทะเลรวม ที่มีรสชาติแปลกใหม่ เป็นจุดเด่นของร้านที่ทำให้มีประชาชนมาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ที่ร้านดังกล่าวยังเป็นร้านที่มีการคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง ทั้งแป้ง และเครื่องปรุง รวมไปถึงซอสที่ใช้ราดหน้าเครป ซึ่งราคาก็ไม่แพง จึงทำให้กลายเป็นที่ดึงดูดและมีผู้คนต้องการลิ้มลองรสชาติ จนถึงขั้นนั่งรอคิวนานก็ยอม อีกทั้งร้านเครปดังกล่าว ยังมีผู้ที่ลองลิ้มชิมรสชาติ นำมาเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล จนกลายเป็นกระแสอย่างมาก

โดยต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่ร้านดังกล่าว ในช่วงค่ำคืนของวันที่ผ่านมา (5 ก.พ.64) พบว่าที่ร้านดังกล่าวเป็นร้านลักษณะเปิดท้ายรถขาย ซึ่งลักษณะร้านเป็นรถโฟล์คสีเหลือง ที่มีการดัดแปลงตกแต่งภายในให้เป็นร้านขายเครป ใช้ชื่อร้านว่า “เครป 100 ไส้ By เครปรถโฟล์ค” ภายในรถมีกระทะที่ใช้ในการทำเครป 2 เตา โดยเมนูภายในร้านนั้น มีหลากหลายเมนูแล้วแต่จะเลือก ซึ่งพบว่ามีประชาชนมารอต่อคิวกันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าแต่ละชิ้นจะใช้เวลาในการทำนานกว่าเครปปกติ แต่ลูกค้าก็ถึงกับลงทุนนั่งรอกันที่บริเวณหน้าร้านอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อที่จะได้ลองลิ้มชิมรสชาติของเครปร้านนี้ ซึ่งเครปแต่ละชิ้นที่ทำมานั้น ก็มีการตกแต่งอย่างสวยงามและอัดแน่นด้วยไส้ที่ใส่ลงไป เรียกได้ว่าแต่ละชิ้นนั้นคุ้มค่าในราคา และการลงทุนรอต่อคิวนานอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของร้านเครปแห่งนี้คือ นายเฉลิมวัฒน์ ดวงแก้ว อายุ 35 ปี โดยเจ้าตัวเล่าถึงแนวคิดของการมาเปิดกิจการขายเครปดังกล่าวว่า ตนมีรถโบราณ และทำอู่รถแต่ก็เหมือนกับว่ารถของตัวเองจอดไว้เฉยๆ ไม่ได้เกิดประโยชน์ และรายได้อะไร ประกอบกับตนเป็นคนชอบทำอาหาร จึงลองคิดว่าจะทำอะไรดี และได้มาหาแนวคิดกับพี่สาว และแฟน จนกระทั่งคิดได้ว่ามีอาหารที่สามารถถือกินได้ก็คือ เครป ตนจึงไล่ตระเวนศึกษาดู เครป ทั่วเชียงใหม่ ประมาณ 4 เดือน โดยการไล่ชิมแทบทุกร้าน และทดลองทำแป้ง ทำอะไรเอง รวมไปถึงไส้ที่ใส่ในเครป รวมไปถึงแนวคิดว่าอาหารส่วนใหญ่ที่คนชอบถ้าเป็นสไตล์พื้นๆ ของเครปทั่วหากเป็นไส้ซ้ำๆ ก็น่าเบื่อ จึงปรับเปลี่ยนคิดว่าอาหารอะไรที่คนชอบ และกินง่าย จึงเกิดไอเดียเป็นเครปต้มยำกุ้ง เครปกะเพรา รวมไปถึงเครปบราวนี และเครปหน้าต่างๆ อย่างที่เห็น

โดยในส่วนของเครปที่ขายดี และได้รับความนิยมตอนนี้เป็น “เครปต้มยำทะเลรวม” เนื่องจากเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และเป็นสูตรที่คิดพร้อมกับปรุงซอสที่ใช้ใส่ต้มยำขึ้นมาเอง โดยที่ชิม และทดลองจนได้เครปที่เข้ากันทุกอย่าง โดยราคาเริ่มต้นบุพเฟ่อยู่ที่ 39 บาท เลือกได้ทุกไส้ นอกจากนั้นก็จะมีไส้พิเศษเช่นเพิ่มไข่ เพิ่มชีส และจะมีตารางราคาให้เลือกต่างหาก และในส่วนของเครปที่คิดขึ้นมาเองอย่างเช่น ตัวซิกเนเจอร์ หรือเครปที่แตกต่างจากคนอื่นก็จะมีราคาระบุไว้ ตั้งแต่ 60 บาท ไปจนถึง 99 บาท โดยผู้สนใจที่อยากจะมาลองลิ้มชิมรสเครปที่ร้านนั้นสามารถมาได้ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดวโรรส โดยเปิดขายตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปจนถึงช่วงประมาณเที่ยงคืน แต่หากยังมีลูกค้าก็จะขายไปต่อเนื่องจนกว่าจะไม่มีลูกค้า เนื่องจากการทำเครปแต่ละแผ่นนั้น ก็ใช้เวลาค่อนข้างนานจึงต้องทำตามใจลูกค้าด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น