ส.ส.ตั้ม ส.ส.แพร่ เขต2 ตั้งกระทู้จี้กรมชลเร่งสร้างอ่างเก็บน้ำ ขออาคารเรียนจากกระทรวงศึกษาธิการ

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฏร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร เป็นประธานการการประชุม ในการประชุมวันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ประชุม ได้เชิญนายกฤติเดช สันติวชิระกุล ส.ส.แพร่ เขต 2 พรรคภูมิใจไทยได้เสนอกระทู้สดถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ

เรื่องแรก เป็นความเดือดร้อนที่เป็นปัญหาซ้ำซาก เกี่ยวกับแหล่งกักเก็บน้ำ ซึ่งปัจจุบันได้เข้าสู่ฤดูแล้ง ชาวจังหวัดแพร่เริ่มได้รับผลกระทบดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ผมขอให้ทางกระทรวงเกษตรฯ ได้เร่งดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดแพร่ และเพื่อแก้ไขปัญหาในระยะยาวขอให้กรมชลประทาน เร่งดำเนินการ

1. โครงการก่อสร้างอาคารบังคับน้ำตามลำน้ำยม
จุดแรก ประตูระบายน้ำ พระธาตุแหลมลี่ ต.ปากกาง อ.ลอง
จุดที่สอง ประตูระบายน้ำบ้านหาดน้ำอ้อน ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น
และในพื้นที่ อ.เมือง, สอง, อ.หนองม่วงไข่, อ.สูงเมน, อ.เด่นชัย
2. โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่เฮิม ต.สบสาย อ.สูงเม่น
3. โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่พวก ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย
4. โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่กาง ต ห้วยอ้อ อ.ลอง
5. โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำแม่สูงเหนือ ต.นาพูน อ.วังชิ้น

เรื่องที่ 2 ได้รับการประสานงานจาก ผอ.สุวรรณ ถือแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านปวกโป่ง ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น ผอ.ปรีชาชาญ อินทรชิต ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลจรูญลองรัตนาคาร ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง โดยผ่าน ผอ.ชาญณรงค์ จันทร์ป้อม นายกสมาคมครูแพร่ เพื่อขอสนับสนุนการก่อสร้างอาคารเรียนและโรงอาหารให้สอดคล้องกับนักเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล โรงเรียนคุณภาพชุมชน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยที่ไม่เน้นจำนวน แต่เราต้องเน้นคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียน จึงขอฝากไปยังกระทรวงศึกษาธิการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น