กู้ภัยอุตรดิตถ์ร่วมกู้ภัยในพื้นที่จ.แพร่ ตรวจสอบเหตุรถยนต์ตกเหวที่เขาพลึงเขตติดต่อแพร่ -อุตรดิตถ์ ยังไม่พบผู้ประสบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่หลายคนงง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 6กุมภาพันธ์ 2564 กรกณีกู้ภัยอุตรดิตถ์ได้รับแจ้งว่าด่วน! กู้ภัยรับได้แจ้งเหตุรถตกเขา คนรอดโทรแจ้งกู้ภัยหมอนไม้ แต่แบตเตอรี่มือถือหมด เลยไม่ทราบจุดเกิดเหตุ รู้เพียงว่ามีผู้รอดชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้ทราบข้อมูลมาว่ามาเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ มุ่งหน้ามาทาง จ.เพชรบูรณ์ จ.พิษณุโลก และเข้าเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ ตอนนี้เจ้าหน้ากู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งค้นหาตามเขาต่างๆที่คิดว่าจะมีโอกาสเกิดเหตุ แต่ก็ยังไม่พบจุดเกิดเหตุ หากผู้ใดมีข้อมูลหรือพบเจอจุดที่คาดว่าจะเป็นจุดเกิดเหตุ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทร. 191

ขณะเดียวกันสมาคมกู้ภัยเด่นชัย จ.แพร่ ก็ได้รับการประสานจากกู้ภัยอุตรดิตถ์แจ้งว่า
“ใครรู้จักคนนี้บ้างคับช่วยตามหาญาติให้หน่อย..เขาได้บรรทุกหอมจากศรีษะเกษปลายทางจังหวัดทางภาคเหนือ..ล่าสุดบัดนี้ได้โทรหาเพื่อนที่อยู่จ้งหวัดอุตรดิตถ์ว่าตนนั้นได้ขับรถพลัดตกเขาแต่ไม่ทราบพิกัดที่ตกเขาที่ไหน..ภรรยาเสียชีวิตคาที่ ติดอยู่หน้ารถ..เจ้าตัวถูกเหล็กเสียบอยู่หน้ารถเช่นกัน..ตัวผมเองได้โทรเข้าไปเบอร์นี้ได้ยินแต่เสียงไอและหายใจรวยริน..แต่ตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้วคับ..ใครเป็นญาติติดต่อด่วน”


ต่อมาหน่วยกู้ภัยในจ.แพร่หลายแห่งได้ระดมกำลัง ร่วมกับหน่วยกูภัยอุตรดิตถ์เข้าตรววสอบ บริเวณทางหลวงหมายเลข 11 ช่วงรอยต่อ ตำบลห้วยไร่อำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ กับ ตำบลด่านนาขาม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ บริเวณเขาพลึง หน่วยกู้ภัย ตามที่ได้รับแจ้งจากผู้ประสบภัย ว่าได้เกิดอุบัติเหตุ ขับรถตกเขา บริเวณเขาพลึง ขณะรับแจ้ง ผู้ประสบเหตุเล่าว่าถูกเหล็กปักอยู่ที่หน้าอกได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่พยายามถามจุดพิกัดแต่ ผู้ได้รับบาดเจ็บคุยกับหน่วยรับแจ้งเหตุเพียง 5 นาทีสัญญาณก็ขาดหายไป


หลังจากนั้น หน่วยกู้ภัยจังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดแพร่รวมทั้งโรงพยาบาลค่ายพระยาพิชัยดาบหักจังหวัดอุตรดิตถ์หน่วยทหาร ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ได้เข้าค้นหาในบริเวณเขาพลึงเส้นทางลงจากจังหวัดแพร่ไปสู่จังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ใช้ชุดเดินเท้า และรถจักรยานยนต์เข้าสำรวจจุดต้องสงสัยบริเวณ เทือกเขาที่สูงชัน นานกว่า3. ชั่วโมงแต่ไม่พบร่องรอย


นอกจากนั้นยังมีชุดโรยตัว รพ.ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก หนึ่งในผู้ค้นหากล่าวว่ายังไม่พบร่องรอย จุดเกิดเหตุอาจคาดเคลื่อน เพราะตลอดเส้นทางอำเภอเด่นชัยข้ามเขาพลึงมาจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นเทือกเขาตลอดเส้นทางขณะนี้คณะแพทย์กู้ชีพได้ถอนกำลังก่อน. ส่วนการค้นหายังคงดำเนินต่อไปทั้งเขตแพร่-และอตรดิตถ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดกู้ภัยกระจายกำลังค้นหาตลอดเส้นทางบนภูเขากว่า 30 กม. ขณะนี้ยังไม่พบร่องรอยแต่อย่างใดเป็นที่น่าแปลกใจจุดเกิดเหตุเกิดขึ้นที่ใดกันแน่ ภาวนาขออย่าเป็นการกลั่นแกล้งกู้ภัยเพื่อความสนุกเลย เพราะจะเกิดความเสียหายหลายฝ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น