(มีคลิป) เชียงใหม่ จัดพิธีส่งนักรบชุดขาวเข้าปฏิบัติภารกิจ ต่อสูโควิดชุดแรก บรรยากาศอบอุ่น ญาติ พี่น้อง แห่ให้กำลัง 8 บุคลากรก่อนเดินทางอย่างสมเกียรติ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ.63 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดพิธี “ส่งนักรบชุดขาวเชียงใหม่ ทีมที่ 1” ที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่สู้ภัยโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวนทั้งสิ้น 8 คน ซึ่งประกอบด้วย นางพราวเดือน เนตรวิชัย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลสันป่าตอง , น.ส.กฤษณา กันยานัน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลสันป่าตอง , น.ส.พรพิมล คำเรือง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการโรงพยาบาลอมก๋อย , น.ส.ดวงดาว สุปัญโญ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการโรงพยาบาลอมก๋อย , นางส่วยอิง แสงวงศ์ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.สต.บ้านปางเฟือง อ.เชียงดาว , น.ส.มัณฑนี ราชพิบูลย์ นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการโรงพยาบาลไชยปราการ , นายรัฐพันธ์ กันทา นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.สต.บ้านแม่นะ อ.เชียงดาว และ นายบุทอง พิทักษ์ภูมิลำเนา พนักงานขับรถโรงพยาบาลวัดจันทร์ฯ โดยภายในพิธีส่งบุคลากรทั้ง 8 คนเดินทางในวันนี้ได้มีบรรดาญาติ พี่น้อง และเพื่อนๆ ของทั้ง 8 คน ต่างเดินทางมามอบดอกไม้เพื่อเป็นการให้กำลังใจในการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ของเหล่าบรรดานักรบชุดขาว ในการสู้ภัยโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ท่ามกลางความอบอุ่นและความปราบปลื้มใจ

โดยในพิธีวันนี้ทางด้าน นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำทีมนักรบชุดขาวทั้ง 8 คน ร่วมกันทำพิธีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลพระภูมิ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานสาธารณสุข เพื่อเป็นการบนบานศาลกล่าวขอพรให้เดินทางด้วยสวัสดิภาพ และขอให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความราบรื่นปลอดภัย ก่อนที่จะเดินทางกลับสู่อ้อมกอดของคนรักและญาติพี่น้อง ซึ่งทีมนักรบชุดขาวที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ถือเป็นผู้เสียสละที่มีความสมัครใจ และความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจในการเดินทางไปเป็นกำลังเสริม สนับสนุน หรือสับเปลี่ยน หมุนเวียนให้กับ คณะแพทย์-พยาบาล ที่กำลังปฏิบัตหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร ในการร่วมแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และหลังปฏิบัติหน้าที่บรรลุเป้าหมายแล้วบุคลากรทุกคนก็จะเดินทางกลับมา และจะต้องมีการกักตัว 14 วัน พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด จึงจะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.มัณฑนี ราชพิบูลย์ อายุ 30 ปี นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการโรงพยาบาลไชยปราการ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคลากรที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ บอกว่า ไม่ได้มีความกังวลใจในการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ เนื่องจากทางตนและทีมเจ้าหน้าที่ทุกคนก็มีความรู้ และทีการป้องกันตัวเป็นอย่างดี รวมไปถึงอุปกรณ์ที่มีความพร้อม ซึ่งตนก็จะได้นำความรู้ที่มีอยู่ไปใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยตนมีความตั้งใจตั้งแต่แรกในการที่จะช่วยเหลือ เพราะเห็นว่าในพื้นที่มีการติดเชื้อโควิดกันจำนวนมาก ตนจึงอยากเข้าไปช่วยเหลือเพื่อให้เกิดความปลอดภัย และยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ

ขณะที่ทางด้าน นางบุญนำ ใจดี อายุ 56 ปี มารดาของ น.ส.มัณฑนี บอกว่า ตนก็รู้สึกเป็นห่วงลูกสาวที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร แต่ก็จำเป็นต้องให้ลูกสาวเดินทางไปตามหน้าที่ ซึ่งตนก็ได้ฝากฝังบอกกับลูกสาวว่าให้ดูแลตัวเองให้ดี และรู้สึกภูมิใจที่ลูกสาวเป็นผู้เสียสละ ในการไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น