พระครูเมืองลอง ! พบเด็กยากจนเรียนดีพ่อแม่ทิ้งให้อยู่กับตาขาพิการ ชวนสร้างบุญใหญ่กำไรชีวิต ช่วยการศึกษาเด็ก

เรื่องราวชีวิตรันทดเด็กนักเรียนพ่อแม่หย่าร้างต่างฝ่ายไปมีใหม่ทิ้งลูกให้ตาเลี้ยง เกิดขึ้นทีบ้านแก่งหลวง ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่ โดยพระครูพิศาลอรรถกิจเจ้าอาวาสวัดพระธาตุไฮสร้อย ต.ปากกาง อ.ลอง จ.แพร่ ได้เดินทางไปมอบข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้บางอย่าง ในเบื้องต้นให้แก่เด็กชายวัชรชัย รมย์ดี บ้านแก่งหลวง อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 5 ตำบลแม่ปาน อำเภอลอง จังหวัดแพร่

พระครูพิซาลอรรุกิจ เจรืญพรกับ ผู้สื่อข่าวว่าปัจจุบันเด็กชายวัชรชัย รมย์ดี อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรียนอยู่โรงเรียนบ้านแม่ปาน เด็กชายวัชรชัย รมย์ดี เป็นเด็กที่เรียนดีมีความตั้งใจเรียนเรียนหนังสือเก่ง แต่มีฐานะยากจนมาก

เด็กชายวัชรชัย ได้อาศัยอยู่กับตา ซึ่งพ่อแม่แยกทางกันอยู่ ส่วนตาอยู่บ้านเลี้ยงหลานและไม่มีอาชีพการงานรองรับเป็นหลักแหล่งเลย และยังพิการทางขา และแม่พ่อของเด็กชายวัชรชัย รมย์ดี แยกทางกันไปมีครอบครัวใหม่ พ่อแม่ทิ้งเด็กชายวัชรชัย รมย์ดี ให้อยู่กับตาโดยลำพัง พระครูพิศาลอรรถกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุไฮสร้อย มาพบเจอเด็กชายวัชรชัย รมย์ดี โดยบังเอิญเห็นว่ามีฐานะค่อนข้างยากจนมาก จึงเกิดความเมตตาสงสาร จึงนำข้าวสารอาหารแห้งและมอบทุนการศึกษาให้เด็กชายวัชรชัย รมย์ดี เป็นจุดเบื้องต้นก่อน

ญาติโยมสาธุชนทั้งหลาย ท่านไหนอยากร่วมช่วยเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กชายวัชรชัย รมย์ดี คนละ 5 บาท 10 บาท 20 บาท 100 บาทหรือตามเจตนารมณ์ ที่ทุกท่านอยากร่วมบุญในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเป็นค่าทุนการศึกษาให้น้องไว้เป็นทุนการศึกษา สามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่พระครูพิศาลอรรถกิจ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุไฮสร้อย โทร. 089-9529991 หรือโทรติดต่อได้ที่ ( ตา) ของน้อง คือ นายสุชาติ รมย์ดี โทร. 093-1431834 หรือโอนเงินผ่านธนาคาร กรุงไทยสาขา ลอง ชื่อบัญชี นายสุชาติ รมย์ดี หมายเลขบัญชี 513-0-16163-7 ได้ทุกวัน และเวลา


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น