(มีคลิป) ผวจ.แม่ฮ่องสอน สั่ง 7 อำเภอเตรียมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน ในช่วงวันที่ 7- 9 กุมภาพันธ์ 2564 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยจะเริ่มมีผลกระทบบริเวณภาคเหนือในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหนึ่งในภาคเหนือที่ตจะเกิดฝนฟ้าคะนอง ทั้งนี้ได้รับรายงานเกิดเหตุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เบื้องต้นได้สั่งการให้มีการออกไปสำรวจและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ว ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย หลังจากนั้น “อุณหภูมิ” จะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.45 น.เป็นต้นมาจนถึงช่วง สาย ๆ ได้เกิดฝนตกเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ อ.ขุนยวม , อ.เมือง , อ.ปางมะผ้า และ อ.ปาย ทำให้หลายพื้นที่ถนนเปียกลื่นจนครูเดินทางขึ้นไปสอนเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่บนดอยไม่ได้ นอกจากนั้นเกษตรกรที่ปลูกกระเทียมยังกังวลเรื่องฝนที่ตกหนัก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อน้ำหลากและต้นกระเทียมได้รับความเสียหายในระยะยาวเพราะจะเกิดโรคเชื้อราในใบกระเทียมขึ้นมาได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น