(มีคลิป) พ่อค้าขายลาบ ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย พร้อมกระชากสร้อยคอทองคำไป คดีไม่คืบเข้าร้องตำรวจอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.2564 ทางนายสุวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี อยู่บ้าน ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ต.วัดเกตุ อ.เมือง เชียงใหม่ หนุ่มใหญ่พ่อค้าขายลาบ บริเวณถนนเชียงใหม่-ลำพูน หน้าสำนักงานการไฟฟ้าบ้านเด่น ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพ่อค้าดังกล่าว ได้นำคลิปหลักฐานมาให้กับผู้สื่อข่าวได้ดู ตอนถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายและชิงสร้อยคอไปด้วย

โดยนายสุวิทย์ เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่ตนถูกรุมทำร้าย เกิดขึ้นช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.พ.2564 ตนนั้นเป็นพ่อค้าขายลาบและอาหารพื้นเมือง บริเวณหน้าการไฟฟ้าบ้านเด่น ขายตั้งแต่ช่วงเช้า-เย็น ก็จะเก็บร้าน หลังจากนั้นตนก็จะเดินมานั่งดื่มสุราตามปกติ ที่ร้านขายเหล้าบริเวณใกล้ ๆ กับร้านของตน ร้านเหล้าติดกับร้านคาราโอเกะ ขณะที่นั่งดื่มสุราของตนนั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 3-4 คน เดินมา และตระโกนหาเรื่องตน ตนด้วยความสงสัยว่าตระโกนถามตนเรื่องอะไรก็เดินไปหา ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ทำร้ายตนทันทีและรุมทำร้าย ขณะนั้นก็มีสาวคาราโอเกะในละแวกนั้น เข้ามาห้ามปราม กลุ่มวัยรุ่นได้รุมทำร้ายตน และได้กระชากสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1.5 บาท ติดมือไปด้วย

หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่ปิง เพื่อขอให้ตำรวจช่วยดำเนินการสืบสวนสอบสวน นำตัวผู้ร่วมก่อเหตุทำร้ายตนมาดำเนินคดี ต่อมาตนเดินทางไปสอบถามความคืบหน้าของคดี กับตำรวจ สภ.แม่ปิง ทางตำรวจได้บอกว่า ทางตำรวจจะต้องไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ต้องใช้เวลาในการติดตามกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ

ทางตนได้ไปติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด จากร้านซ่อมรถในละแวกที่เกิดเหตุ ก็ได้ภาพตอนที่ตนถูกร้ายและเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน ตนจึงได้รีบนำมามอบให้กับทางตำรวจ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามคนร้าย แต่จนถึงขณะนี้คดีก็ไม่ได้คืบ ตนจึงได้นำคลิปตอนเกิดเหตุ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อ และจะได้มาสอบถามตำรวจ สภ.แม่ปิงในเช้าวันที่ 10 ก.พ.2564 นี้ เพื่อสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง

ซึ่งคนร้ายนั้นลักษณะทำทีมาหาเรื่องตน จุดประสงค์ น่าจะมาชิงทองจากตน เพราะกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ตนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนและตนเป็นพ่อค้าขายอาหาร ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร และไม่เคยเห็นหน้ากลุ่มคนร้ายมาก่อน อยากจะให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น